Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

KHÁM PHÁ CON ĐƯỜNG ĐI BỘ GIỮA BIỂN ĐỘC ĐÁO TẠI ĐẢO ĐIỆP SƠN


Đảo Điệp Sơn hoang sơ, quyến rũ với con đường đi bộ giữa biển dài 700m độc đáo tại Việt Nam

Không chỉ tạo nên dấu ấn là hòn đảo có đường bộ dài bắt ngang qua đại dương mà nơi đây còn làm nao núng lòng người, khiến ta có cảm giác yêu biển như thể yêu một ai đó, không ồn ào không mãnh liệt nhưng lại làm người ta nhớ mãi...

Không chỉ là điểm du lịch luôn làm mới cảm nhận của du khách của những tay phượt mê biển, mà Khánh Hòa còn là thiên đường biết "chiều lòng" du khách với những điểm đến mới toanh và Điệp Sơn chính là "địa điểm vàng" hứa hẹn soán ngôi vùng biển tứ bình nổi tiếng: Bình Ba - Bình Hưng - Bình Lập - Bình Tiên.


Tổng quan quần đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao xuống như một dải lụa uốn khúc, quanh co, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo của riêng nơi này
Đến với Điệp Sơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường mòn giữa biển độc đáo và dài nhất Việt Nam với chiều dài gần 700 mét và nằm dưới mặt nước biển gần nửa mét,nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn - đó cũng chính là điển đặc biệt của quần đảo này



Điệp Sơn là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người, nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển, người dân thì rất hiền hòa, hiếu khách. Bao gồm một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Nằm cách Thị trấn Vạn Giã khoảng khoảng 1 giờ di chuyển bằng ghe, tàu.

Đi


Để đến Điệp Sơn, từ thành phố Nha Trang, bạn có thể đi xe máy hoặc bus đến thị trấn Vạn Giã. Sau đó từ đi ghe (tàu máy nhỏ) từ thị trấn Vạn Giã, ghe chạy tầm 40 phút là ra đến đảo (Đi tàu chợ Phượng Đồng của người dân thường xuất phát từ 9h sáng, vé là 20k/người, hoặc đi ghe lớn ra đảo Điệp Sơn với phí khá cao 150k/người nhưng di chuyển qua đảo chỉ mất 15p).

Chơi



Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp. Ảnh: Phan Lộc



Qua đến đảo, điều khiến bạn ngạc nhiên nhất đó chính là thiên nhiên trong lành, mát rượi của biển xanh, cát trắng - một nét đẹp hoang sơ mà không phải nơi nào cũng có được và đặc biệt, đảo Điệp Sơn cũng là nơi để bạn khám phá con đường đi giữa lòng biển độc đáo bậc nhất Việt Nam.


Buổi sáng, tầm 6h sáng, khi thủy triều hạ xuống con đường cát chạy thẳng ra lòng biển sẽ xuất hiện. Bạn chỉ việc xoắn quần lên, mem theo con đường mòn trên biển kéo dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Cảm nhận con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét...một cảm giác thích thú đến lạ kỳ...hồi hộp, một chút lo sợ nước dâng lên...nhưng lại rất đáng để thử.

Buổi tối ở đây, có thể cùng bạn bè đi bắt còng biển, hến, ốc, sò...

Con đường dưới biển độc đáo, uốn lượn, đưa bạn đến hòn đảo giữa trong quần đảo Điệp Sơn.
Ngư dân sinh sống chủ yếu nhờ vào nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản: Ngành nghề nuôi tôm Hùm, Ngọc trai… Cuộc sống còn khó khăn, trẻ em đến trường, đến lớp còn hạn chế. Nên Điệp Sơn cũng là vùng đảo khó khăn được nhiều tổ chức, bạn trẻ tình nguyện đến và giúp đỡ...



Ăn

Nếu ghé đảo Điệp Sơn vào buổi sáng thì có thể thưởng thức các món ngon như bánh canh, cháo, bánh mì, bánh xèo...còn các buổi ăn khác trong ngày thì cũng không khó để thưởng thức.



Bạn có thể ghé buổi họp chợ dọc bờ biển, mua hải sản do ngư dân làng chài đánh bắt như mực, cá, tôm, và cả cua biển tươi sống...nhờ chế biến và tổ chức BBQ hải sản nướng cùng bạn bè ngay trên bờ biển hoặc có thể ăn tại nhà dân với những con người cực kỳ hiếu khách tại làng chài Điệp Sơn.
Ngủ



Hiện tại đảo Điệp Sơn không có bất cứ dịch vụ du lịch nào cả, kể cả nhà nghỉ. Vì thế, bạn phải mang theo lều hoặc bạn phải xin ngủ ké ở nhà dân.
Lưu ý: trang bị thêm đèn pin, sạc dự phòng của thiết bị công nghệ do ở đây chỉ có điện từ 18h00 -21h00 hàng ngày.



Chi phí tham khảo:
Ăn: 50k – 80k/ ngày
Ngủ: 100k/ người
Vé tàu khứ hồi: từ 40k/ người
Tiệc BBQ: 100k/ người
Minh Thư tổng hợp 
Theo Tinzon (H/ả: dulichdaodiepson, fb Đảo Điệp Sơn)
Thông tin để đặt tour:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DU LỊCH GIANG NAM – CN NINH HÒA
Địa chỉ: Quốc Lộ 1A - Ngã 3 Ngoài - P. Ninh Đa - Ninh Hòa - Khánh Hòa
Điện thoại: 058 3845 408 – Fax: 058 3845 308 – Hotline: 0909 937 492

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến