Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH BỤI PHÚ QUỐC


Đi Phú Quốc với chi phí tiết kiệm nhất là bạn đi tàu cao tốc. Nếu bạn ở cách TP. HCM 70km thì tối thiểu bạn cần 3 ngày 3 đêm cho chuyến đi.
Bạn nên khởi hành đi Rạch Giá từ TP. HCM vào buổi tối, khoảng 22h hoặc 23h. Có nhiều hãng xe để đi và bạn có thể liên lạc với xe Mai Linh theo so dt: 08-9292929 để đặt vé trước. Sáng hôm sau bạn tới Rạch Giá.
Nếu bạn đi ngày thường thì vé tàu cao tốc không phải là vấn đề lớn, bạn có thể đến Rạch Giá và mua vẫn được. Có nhiều hãng tàu chạy tuyến RG-PQ và ngược lại, khởi hành từ 8h cho đến 9h tuy hãng. Thời gian cho hành trình RG-PQ là 2h30'. Tuy nhiên, nếu bạn đi ngày lễ và muốn chắc chắn thì nên đặt vé trước tại TP. HCM và đến Rạch Giá xuất vé. Bạn có thể liên hệ theo số 08-4305142 (hãng tàu Superdong).
Đến cảng An Thới lúc 10h30, bạn đi xe bus (khoảng 30km) về Dương Đông (giá vé khoảng 30.000 VND và được bán ngay trên tàu).
Tại Phú Quốc có nhiều resort và khách sạn phù hợp với mọi đối tượng. Những khách sạn dọc biển thì giá cao hơn ở phía đối diện. Một vài khách sạn phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn: Kim Hoa (2*, có hồ bơi và bãi biển riêng, 077-848969), Hiệp Thoại (077.981060), Thu Phong (077.981174), Biển Xanh...Về phương tiện di chuyển thì bạn có thể thuê xe Jeep để đi tham quan hoặc thuê xe gắn máy và tự mình khám phá Phú Quốc (giá xe gắn máy khoảng 80 - 100.000 VND/ngày, có thể liên hệ khách sạn hoặc xe ôm).
Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo (với vườn tiêu, đền thờ Nguyễn Trung Trực và mũi Gành Dầu). Theo hướng này bạn sẽ đi qua rừng nguyên sinh Phú Quốc và có thể dừng lại để tham quan rừng. Hướng này bạn nên đi buổi chiều ngày 1.Buổi chiều về nhớ ghé Dinh Cậu tại Dương Đông ngắm hoàng hôn.
Ngày thứ 2 bạn đi Nam và Đông đảo. Buổi sáng bạn khởi hành theo con đường ven biển phía tây đảo để tham quan nhà trưng bày Cội Nguồn, trại nuôi cấy ngọc trai của Úc. Nhớ dừng lại chụp vài tấm ảnh về cuộc sống của người dân địa phương. Tiếp tục tham quan nhà lao Cây Dừa (nếu may mắn gặp khách đoàn thì nghe thuyết minh ké rất thú vị, không thì bạn phải tìm hiểu). Ra khỏi nhà lao Cây Dừa bạn sẽ có 2 sự lựa chọn: một là đến bãi Sao (ngã ba gần cầu Sấu) tắm biển, đây là một bãi biển rất đẹp và hai là xuống cảng An Thới để đi câu cá (nhớ đặt dịch vụ trước). Dù theo chương trình nào thì bạn cũng nên về bãi Sao (nhà hàng Mỹ Lan) để ăn trưa (ngon,bổ, rẻ) lại có võng nằm và tắm nước ngọt miễn phí.
Buổi chiều ngày 2 bạn sẽ theo con dường xuyên trung tâm đảo để đi Đông đảo. Đến ngã 3 Hàm Ninh bạn rẽ phải đi Hàm Ninh. Đây là một làng chài đẹp và nhiều hải sản tươi giá rẻ, đặc biệt nơi đây có cầu tàu rất dài. Nếu có thời gian thì bạn đi thêm bãi Vòng cũng rất đẹp. Trở về Dương Đông, ghé suối Tranh tắm suối, tổ chức liên hoan nhẹ với vài ký ghẹ luộc sẵn mua tại Hàm Ninh. Về Dương Đông, ghé đặt vé tàu và vé xe bus (rất quan trọng) cho sáng mai trở về, sau đó đến nhà hàng Vườn Táo thưởng thức gỏi cá trích (rất ngon) và thưởng thức rượu sim Phú Quốc. Món còi biên mai thì bạn khỏi lo, nhà hàng nào cũng có.
Buổi tối PQ hơi buồn nhưng cũng không thiếu chổ thư giãn: cà phê, masage, karaoke...(tìm cái này không quá khó với dân du lịch bụi). Vậy là bạn đã có một buổi tối thú vị tại Phú Quốc.Về khách sạn nhớ dặn tiếp tân đánh thức bạn vào buổi sáng (khoảng 6h) nếu bạn không thỏa thuận xe bus tới đón.
Sáng hôm sau khởi hành trở về, nhớ gọi điện đặt xe về TP. HCM. Nếu bạn đi tàu sáng thì khoảng 10h30 bạn sẽ tới Rạch Giá. Xe trung chuyển đón bạn tại cảng và đưa đến chổ bến xe. Bạn lên xe và khời hành về SG. Vậy là bạn đã có một chuyến đi khám phá Phú Quốc thật "đầy đủ".
Đi theo cách này bạn không nên đi vào mùa bão vì có thể sẽ bị kẹt lại PQ nếu tàu không chạy do gió lớn. Nên đi trước mùa mưa. Nếu kinh phí không khó khăn thì chọn phương tiện máy bay là an tâm nhất, lại không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến