Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

DỐC LẾT BÃI TẮM TUYỆT VỜI

Dốc Lết thuộc thôn Động Cát, xã Ninh Hải, huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà, cách trung tâm thành phố biển Nha Trang 49km dọc theo Quốc lộ 1 về hướng Bắc. Dốc Lết như được đánh thức một tiềm năng thiên  nhiên sẵn có và đang trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng và du lịch biển kỳ thú. Khu nghỉ mát tuyệt vời bên bãi biển mang đậm phong cách Việt Nam. Sở dĩ gọi là Dốc Lết vì trước đây cồn cát còn cao, ngồi trên đỉnh, lết một phát là chài xuống đến biển để tắm biển. Nay vì trải qua thời gian mưa gió bào mòn và nhiều người lết quá, nên cồn cát thấp mất rồi, không thể lết ra đến biển được.

 Muốn đến Dốc Lêt, bạn đi theo Quốc lộ 1 từ Nam ra Bắc, qua khỏi thị trấn Ninh Hòa (Ngã ba Trong và ngã ba Ngoài), sau khi đi ngang qua đèo Bánh Ít, gặp một ngã ba có con đường rộng chạy về phía Đông, theo đường này sẽ đến Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin, sau đótheo con đường chạy dọc biển về phía Bắc là đến Dốc Lết. Đi đường này sẽ xa hơn.

 Còn con đường thứ hai, vẫn trên Quốc lộ 1, đi tiếp một khoảng nữa sẽ thấy ngã ba thứ hai, có cây xăng. Theo con đường nhỏ đi về phía Đông sẽ đến ngã ba Ninh Thủy - Ninh Hải. Rẽ về phía Bắc, bạn sẽ đến Dốc Lết.

Dọc đường đi đến Dốc Lêt bạn sẽ thấy ruộng muối bao la và cảnh diêm dân đang sản xuất trên ruộng muối. Hãy dừng lại và săn vài tấm ảnh ghi lại cuộc sống cần cù, vất vả trên nắng, dưới nóng của diêm dân Ninh Hoà. Biết đâu bạn sẽ có những tấm ảnh để đời, như các nghệ sỹ nhiếp ảnh Khánh Hòa đã từng đạt giải EFIAP quốc tế.


 Dốc Lết là một trong hai bãi biển đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. Bãi biển kia là Bãi Trũ, nay đã thành bãi tắm của Vinpearl - Hòn Ngọc Việt (chỗ có cái hồ bơi nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á).


Biển Dốc Lết cát mịn và trắng, nước trong, thoai thoải có thể đi ra xa thoải mái. Dọc theo bãi biển là rừng dương ngút ngàn. Đây là bãi biến rất lý tưởng cho những ai thích tám biển. Bạn không thể bỏ qua tám biển Dốc Lêt, Mời bạn hãy đến đây một lần, bạn sẽ có những ấn tượng khó quên. Đặc biệt là những đôi tình nhân trẻ, những ai yêu thiên nhiên muốn về với cội nguồn. Thiên nhiên Dốc Lết hữu tình, con người thân thiện và mên khách. Đúng như cái tên “Ninh Hoà” luôn mãi mãi bình yên va hiền hoà.

Trí Bửu Nguyễn Thừa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến