Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Những chuyến du lịch đượm hương cà phê.

Từ Ethiopia tới Cuba, từ Seattle tới Colombia, có rất nhiều địa điểm bạn có thể chọn lựa cho một chuyến đi vì đam mê với cà phê.

Addis Ababa
Một số ý kiến cho rằng Ethiopia chính là nơi khai sinh ra cà phê. Vì thế không ngạc nhiên khi đồ uống này có mặt khắp nơi tại nước này. Nếu bạn được mời tới một buổi lễ cà phê của người Ethiopia, đừng dại mà bỏ qua nhé. Buổi lễ này rất đặc biệt và những gì diễn ra sẽ khiến bạn không bao giờ quên được. Còn nếu không có cơ hội đó, hãy tin rằng tiệm cà phê kiểu Italy truyền thống có tên Tomoca chắc chắn sẽ làm niềm đam mê thứ đồ uống thơm phức này của bạn được thỏa mãn.
Havana
Người Cuba yêu thích cà phê của nước mình, được pha chế rất đặc, đen và ngọt trong những chiếc cốc nhỏ. Cà phê được trồng trong nước, tại những khu vực như vùng núi Sierra Maestra, như Escambray và bạn đi đâu cũng dễ dàng được thưởng thức cà phê mới ngon vừa được xay. Tại Havana cứ vài bước chân lại có quán cà phê nhưng bạn không nên bỏ qua quán Café de las Infusiones.
Istanbul
Thật ngạc nhiên, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ không người bản địa tiêu thụ nhiều như trà. Nhưng đừng lo lắng. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi muốn thỏa cơn nghiền cà phê của mình khi tới Istanbul. Những quán cà phê cổ như Etham Tezçakar Kahveci phục vụ món cà phê đặc và mạnh đủ để tóc bạn dựng đứng lên đấy.

Medellín
Colombia nổi tiếng là có loại cà phê đậm đà, thơm nồng. Không may là nước này xuất khẩu gần hết số cà phê trồng được và hầu như chỉ để lại loại xoàng xoàng cho thị trường nội địa. Một ngoại lệ là quán Le Bon Café tại Medellín. Bạn cũng có thể tới thăm các đồn điền cà phê ở Zona Cafetera và mua trực tiếp từ người trồng ra nó.
Melbourne
Cà phê tại Melbourne thường được ca tụng là ngon nhất thế giới, được rang rất cẩn thận. Cà phê có liên hệ chặt chẽ với đời sống xã hội nơi đây. Ngồi bên một tách cà phê là điều rất đáng trân trọng, dù bạn chỉ đọc một tờ báo hay có hẳn một người bạn để hàn huyên. Du khách mê cà phê hãy thử quán Pellegrini để thưởng thức bầu không khí đặc chất Melburne nơi đây. Hoặc chọn những quán hiện đại hơn như Proud Mary để có những tách cà phê pha theo nhiều kiểu mới lạ.
Rome
Sống ở miền đất của espresso, người Italy rất coi trọng những gì liên quan tới cà phê. Hãy chính xác như người Roman khi chọn món đồ uống tuyệt vời này: cà phê, cà phê macchiato, cà phê lungo, cappuccino hay corretto? Quán Sant’Eustachio là nơi hoàn hảo để bạn luyện vốn từ mới.
Santa María và Valle de Dota
Cà phê có lẽ là đồ uống phổ biến nhất tại Costa Rica và bạn sẽ được mời cà phê ở mọi nơi bạn tới. Hiểu được tác dụng của cà phê, năm 1840, chính phủ Costa Rica đã ra một sắc lệnh rằng mọi công nhân đang làm đường trên khắp đất nước được uống một cốc cà phê miễn phí mỗi ngày. Đừng quên tới thăm Santa María và Valle de Dota để có cái nhìn thực tế về ngành công nghiệp cà phê của Costa Rica.
São Paulo
Người Brazil thích uống một cốc cà phê thật nóng và thật ngọt. Vào buổi sáng, họ dùng cà phê với sữa. Sau đó thì tới lượt của cafezinho, nghĩa là cà phê thông thường uống bằng cốc to hoặc cốc nhỏ cỡ espresso. São Paulo có những quán cà phê ngon nhất Brazil và đừng quên cái tên Floresta nhé.
Seattle
Nếu đã mê cà phê thì bạn khó mà than phiền về thời tiết của Seattle được nữa. Bởi lẽ cà phê, một trong những hình thức giải khuây tuyệt nhất cho ngày mưa gió, có ở khắp nơi. Hãy tin rằng đây là một trong những thành phố mà hoạt động của cà phê rất sôi động. Mặc dù Seattle là nơi khởi điểm của chuỗi Starbucks nhưng viên ngọc của cà phê Seattle là quán Vita.
Vienna
Thành phố này được nhiều người tôn là “thủ phủ cà phê của thế giới”. Những quán cà phê của Vienna nổi tiếng không kém âm nhạc của nơi này. Số lượng quán dễ làm người nghe choáng váng nhưng điều đặc biệt là mỗi quán có bản sắc riêng với những cách pha chế riêng rất thú vị. Mang dáng dấp cổ điển, quán Aida có những vị khách quen thuộc yêu thích phong cách này.
 
Nguồn:  Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến