Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Đầu tư trên 100 tỷ đồng xây khu du lịch Vườn chim Bạc Liêu

Ngày 13/12, tỉnh Bạc Liêu cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Rồng Việt khởi công xây dựng khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu rộng hơn 130ha với tổng số vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng.
Công trình xây dựng và nâng cấp khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu có tất cả 12 hạng mục, trong đó vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên là hai công trình lớn đảm bảo các hoạt động du lịch sinh thái không làm ảnh hưởng đến diễn biến tự nhiên của các hệ sinh thái, đời sống tự nhiên của các loài động, thực vật hoang dã, cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư ở địa phương tại khu bảo tồn thiên nhiên.

Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn chim Bạc Liêu có giá trị cao về mặt tài nguyên sinh học, với sự phong phú và đa dạng của các loại động-thực vật và sự hiện diện rất lớn của quần thể chim hoang dã.

Có 78 loài chim hiện đang trú ngụ và sinh sống tại vườn, đặc biệt có những loài chim quý hiếm trong Sách đỏ của Việt Nam như giang sen, bồ nông, cò cổ ngắn Ấn Độ...

Hệ thực vật nơi đây cũng phong phú, với trạng thái rừng ngập mặn hỗn giao tự nhiên rất đa dạng, có 181 loài thực vật đặc hữu. Đây là hệ sinh thái mang tính đặc thù và là chỗ dựa vững chắc và thích nghi của quần thể chim hoang dã cư trú, làm tổ, sinh sản mang tính ổn định và bền vững./.
 Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến