Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Mặc gì khi đi du lịch ở Việt Nam. .

Mặc gì khi đi du lịch ở Việt Nam.

Trang phục, một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong chuyến đi của bạn. Để có một chuyến đi thật sự hoàn hảo và thú vị, bạn nên có những trang phục phù hợp với nơi bạn muốn đến, nhằm tạo cho chính bạn một sự thoải mái và tự tin, không bị những cảm giác khó chịu "làm phiền" bạn.
 
Việt Nam là một nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nên rất khác biệt với khí hậu ôn đới và hàn đới phương tây. Khí hậu Việt Nam tuy là nhiệt đới gió mùa nhưng vì bị chia cắt bởi dãy núi Trường Sơn nên chia thành 3 vùng Bắc, Trung, Nam khác nhau và có 3 dạng khí hậu đặc trưng rõ rệt.
Nếu bạn đang đi du lịch miền Bắc thì bạn nên nhớ miền Bắc có mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9, vào mùa này thì nhiệt độ trong ngày khá nóng và mưa nhiều. Tháng nóng nhất thường là vào tháng 6, khi du lịch trong tháng này bạn nên mặc những trang phục nhẹ nhàng, thoải mát và vải đễ hút mồ hơi, để không thấy cảm giác ẩm ướt, khó chịu khi nhiệt độ tăng cao, có thể mặc short và áo thun là thích hợp nhất, nên mang theo nón và khăn giấy ướt trong túi xách của bạn. Tháng 5 đến tháng 8 là tháng có mưa nhiều nhất trong năm, do trời mưa nhiều nên bạn nên mang theo áo mưa, dù (ô), trong túi xách của mình khi đi ra ngoài.
Trang phục trong mùa này thì thường bạn nên mặc quần jean lững cao hơn đầu gối hay dài hơn gôi một chút, để khi đi bộ trong mưa bạn không bị ướt phần ống quần ở dươi, gây cảm giác khó chịu cho mình và lấm bẩn, nên mang giày sandal, không nên mang giày thể thao vì khi đi mưa, giày mau thắm nước tạo cho bạn một cảm giác rất khó chịu. Mùa thu chỉ vỏn vẹn trong hai tháng 9 và 10, đây là mùa của trang phục, bạn có thể mặc những trang phục mình yêu thích khi đi dạo hay đi tham ở một nơi nào đó. Mùa đông thường vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau, mùa này khí hậu lạnh và hanh khô, nên khi ra ngoài bạn nên mang theo áo ấm, vì miền Bắc vào đông có khi rét đến rát cả mặt.
Miền Nam Việt Nam gồm khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Miền này điển hình với hai mùa: mùa khô và mùa mưa (mùa mưa từ tháng 4-5 đến tháng 10-11, mùa khô từ tháng 12 đến hết tháng 3 năm sau). Quanh năm, nhiệt độ của miền này cao. Khi đi du lịch miền Nam thì du khách chỉ lưu ý vào mùa mưa nên mang theo áo mưa, hay dù (ô) trong túi xách để tránh những cơn mưa bất chợt, vì khí hậu nơi đây dù vào mùa mưa nhưng lượng mưa cũng không nhiều và có những ngày nắng đẹp, nhiệt độ trung bình không xuống thấp gây ra những đợt rét như ngoài miền Bắc.
Miền Trung thì quanh năm nắng nóng nên khi du lịch du khách nên mang theo nước uống và khăn giấy ướt trong túi xách, miền Trung là một trong những khu vực có nhiểu bãi tắm thiên nhiên tuyệt đẹp ở Việt Nam, khi đến đây du khách mang theo bên mình một bộ đồ tắm biển thì quả thật là một sự chuẩn bị không thể thiếu. Không chỉ có biển miền Trung còn có núi nên du khách tốt nhất ăn mặc những trang phục gọn gàng, mang giày thể thao, để tiện cho chuyến chuyến tham quan, leo núi, và tốt nhất là không nên mặc váy hay đầm dài quá hay chật quá, vì khi thực hiện các chuyến tham quan leo núi, hay lên những con dốc của miền Trung sẽ không tiện vì bị vướng víu và cảm giác chật chội làm cho chuyến tham quan không thoải mái và thú vị như mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến