Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Phạt công ty lữ hành vụ chìm tàu ở Hạ Long 15 triệu đồng

Chánh thanh tra Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội vừa quyết định mức xử phạt cao nhất đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Nữ Hoàng (AZ Queen) 15 triệu đồng về hành vi kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép.

Công ty này cũng bị đình chỉ mọi hoạt động thu gom, vận chuyển khách du lịch quốc tế.
Ngoài ra, Chánh thanh tra Nguyễn Thanh Phong đã đề xuất Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch kiến nghị Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội thu hồi giấy phép kinh doanh ngành nghề lữ hành đối với công ty AZ Queen không thời hạn; đề nghị Tổng cục Du lịch không cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cho bất cứ cơ sở kinh doanh nào có ông Nguyễn Văn Hiển (Giám đốc AZ Queen) tham gia.
Chánh thanh tra cũng đề nghị phối hợp với các cơ quan liên quan tổng kiểm tra các đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế tại quận Hoàn Kiếm; tiếp tục làm rõ hành vi và trách nhiệm của các đại lý gom khách cho AZ Queen.

Tàu Trường Hải được trục vớt sau khi bị đắm. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Rạng sáng 17/2, tàu Trường Hải 6 chở đoàn khách nước ngoài đi theo tour do AZ Queen tổ chức đã bị đắm ở vịnh Hạ Long, làm 12 khách tử nạn. Trong đó, có 6 du khách mua tour trực tiếp với AZ Queen, số còn lại được các đại lý gửi để hưởng hoa hồng.
Theo nghị định 149 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, mức phạt tiền 3-5 triệu đồng áp dụng đối với hành vi sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên để hướng dẫn cho khách du lịch; phạt tiền 10-15 triệu đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.
Đoàn Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến