Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

Đảo Yến - Hòn Nội

Dọc biển Đông, Khánh Hòa đã là vùng đất nổi tiếng sở hữu khá nhiều ưu đãi của thiên nhiên với rừng sâu, biển bạc mà còn nổi tiếng bởi có thành phố biển Nha Trang xinh đẹp và Vịnh Cam Ranh rộng lớn - điểm du lịch hiền hòa, mến khách xưa nay. 

Nha Trang sở hữu khá nhiều ưu đãi của thiên nhiên, từ những bãi cát trắng mịn, rạn san hô trập trùng, nhiều loài sinh vật biển quý hiếm và đặc biệt là những đảo yến.

Từ vịnh Nha Trang nhìn ra biển Đông là vành đai 12 đảo xung quanh khu vực quần đảo Hòn Tre với chiều dài 120 km từ Vạn Ninh đến Cam Ranh là nơi sinh sống lý tưởng của loài chim yến và cũng là nơi có những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời khiến khách du lịch sau một lần đến sẽ khó quên được.

< Bãi tắm đôi ở Hòn Nội.

Gọi là đảo yến nhưng từ này không phải là tên riêng của một đảo nào mà cứ đảo nào có yến làm tổ thì gọi vậy. Nhưng trong 9 hòn đảo ở Nha Trang thì Hòn Nội và Hòn Ngoại là nơi có nhiều yến nhất. Hòn Nội là đảo nằm phía trong, còn Hòn Ngoại nằm phía ngoài.
< Từ đất liền ra tới đảo yến mất khoảng 13 hải lý. 1 hải lý = 1.840m.

Nếu đứng ở bãi Dài (thuộc Cam Ranh) nhìn ra biển Khánh Hòa, ta sẽ bắt gặp một hòn đảo nổi lên hao hao tựa như một con kỳ nhông trên biển - đó là Hòn Nội - một trong những đảo yến đẹp nhất và quan trọng nhất trong quần thể đảo yến.
< Những ngôi nhà cheo leo trên đá của người khai thác yến.
< Trồng ít rau để cải thiện bữa ăn trên đảo. Nước ngọt ở đây phải chuyển bằng tàu đến, nửa tháng một lần.

Nơi đây hội tụ những cảnh đẹp sinh thái được gìn giữ bảo quản với bãi cát trắng chạy dài, lớp lớp san hô ẩn dưới làn nước trong xanh, trời đất non nước hữu tình tự nhiên sinh động. Đây còn là nơi ẩn chứa dấu ấn lịch sử oai hùng của Tổ nghề yến sào - người có công khai phá, gìn giữ và bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này.
< Yến nằm rất sâu trong hang. Những mảnh nhỏ trắng là tổ của yến.
< Phong cảnh trên đảo rất tuyệt vời.
< Không bãi tắm nào ở Nha Trang nước trong như ở Hòn Nội. Cát trắng nhưng không mịn, vì nhiều đá.
< Nước trong nhìn rất rõ san hô.
< Đến đảo không thể không thưởng thức đặc sản: Chè yến. Vị ngọt thanh của đường phèn, thơm nhẹ của yến, ăn rất dễ chịu.


Khách du lịch có thể tham quan hang yến, xem san hô và sinh vật cảnh tại đảo Yến hòn Nội bằng tàu đáy kính, tham quan các di tích thắng cảnh trên đảo, chinh phục đỉnh núi Du hạ cao 90m, tắm biển trên bãi tắm đôi của đảo Hòn Nội...
< Bãi tắm đôi rất nổi tiếng. Mùa nước lên, nước sẽ tràn qua doi cát.

... dùng cơm trưa tại nhà hàng trên đảo với các món ăn hải sản tươi như Gỏi Hòn Nội, mực hấp gừng, cá thu chiên mặn, lẩu chua cá... và dùng nước yến sanest - một đặc sản của công ty Yến Sào. Du khách cũng có thể ghé thăm đền thờ tổ nghề yến sào Khánh Hòa.

Tuyến du lịch Đảo Yến - Hòn Nội (Nha Trang) của CTy Long Giang đưa du khách ra tham quan đảo. Sau vài giờ lênh đênh trên sóng nước, du khách được ngắm nhìn quang cảnh biển đảo Nha Trang - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, được tham quan các rạn san hô bằng tàu đáy kính, được tận mắt thưởng ngoạn toàn cảnh khu du lịch Đảo Yến, tìm hiểu về sinh hoạt và các đặc tính sinh học của loài chim yến từng hiện hữu trên vùng biển Khánh Hòa từ xa xưa đã đi vào huyền thoại trong dân gian. Du khách còn được thưởng thức món chè yến chưng với đường phèn - đặc sản cao cấp quý hiếm chỉ có ở Khánh Hòa. (Giá tour trọn gói : 370.000vnđ/khách)

tổng hợp - ảnh Ngoisao + internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến