Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Đà Lạt – Một thoáng mộng mơ

Thông vi vút và gió hát ca chào đón bạn đến với Đà Lạt mộng mơ.Thấp thoáng sau những rừng thông xanh mướt tầm mắt, Đà Lạt hiện ra như một bức tranh thủy mặc với đủ cả sông, núi, suối, hồ, thác nước, thảm cỏ. Thật hiếm có nơi nào được mẹ thiên nhiên hào phóng ban tặng cho mọt vẻ đẹp tươi tắn và lãng mạn đến thế. Người ta biết đến Đà Lạt vì những rừng thông, vì những trảng hoa tươi tắn suốt dọc ven đường, những ngôi biệt thự cổ kính nằm e ấp sau những hàng rào nở hoa và cái không khí quanh năm mát mẻ, se se của phố núi.


Lóc cóc xe ngựa
Trưa, chiếc xe ì ạch bò qua con đèo nổi tiếng để đến với Đà Lạt. Những chiếc áo khoác mà mọi người nhắc nhaumang đã được mặc vội lên người. Trời nắng, rải vàng như mật ong trên con đường quanh co qua những dãy núi.Không khí thơm hương thông, tiếng gió đùa xào xạc qua những vòm thông và nắng nhảy múa xiên xiên qua những tán thông xanh. Thành phố bất chợt hiện ra sau màn sương bảng lảng rồi lại vội vàng biến mất sau khúc quanh. Ẩn mình sau những tán thông, Đà Lạt khiến người ta có cảm giác giống như một thành phố chuyện thần tiên nào đó.
Chọn thuê lấy hai chiếc xe đạp, chúng tôi thong thả đạp xe dọc những con phố nhỏ. Con đường ngoằn nghèo lên dốc rồi lại xuống dốc, chạy ngang qua rất nhiều ngôi biệt thự xinh xắn. Những ngôi nhà được bài trí theo phong cách Châu Âu, nhỏ nhắn, đáng yêu, lên dần theo những con dốc. Hoa nở ngập tràn những lối đi, trên hàng rào, trong những chậu hoa trước thềm, dọc lối đi nhỏ trong vườn, hoa nở trên khắp những con đường dọc ngang của thành phố xinh đẹp này. Đẹp nhất có lẽ là những giậu hồng leo. Trên phố, hoa mimoda, dã quỳ cùng rất nhiều loài hoa dại khác nở rực rỡ. Hương hoa thơm ngào ngạt khắp các lối rẽ và cánh hoa rụng khiến con đường thêm mộng thêm mơ.


Hoa Cẩm Tú Cầu
Ngắt lấy một vài nhành hoa dại đặt vào giỏ xe, chúng tôi lang thang khắp Đà Lạt. Thành phố nhỏ xinh xắn, chỉ đi vài vòng là đến những điểm hẹn. Nhà thờ Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt hay Nhà thờ Con gà vì có hình con gà trên nóc, biểu tượng cho thánh Phê-rô là một trong những kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa của Đà Lạt. Ngôi nhà thờ rất đẹp này là nơi được rất nhiều bạn trẻ chọn làm điểm chụp ảnh cưới và quả thật khi chúng tôi đạp xe đến đây, đang có rất nhiều đôi vợ chồng mới cưới chụp hình. Người ta thường tranh thủ đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt và chụp album ảnh cưới cho mình luôn.
Ga Đà Lạt cũng là một điểm hẹn lý tưởng. Ghé qua sân ga duy nhất được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia này, được ngắm tuyến đường sắt răng cưa duy nhất của Việt Nam từ trước đến nay.  Ga Đà Lạt hằng ngày có các chuyến tàu chở du khách đi từ ga đến Trại Mát, như một cách nhớ về quá khứ của xe lửa nước nhà.
Chiều, khi những vòng quay đã mỏi, chúng tôi ghé lại trung tâm thành phố, ngồi nghỉ trên những bậc tam cấp và ngắm nhìn Đà Lạt khi hoàng hôn đã bắt đầu khoác áo cho đất trời. Sương khe khẽ gãi đôi má, những học trò tan lớp muộn ríu rít nói cười, đôi má ửng hồng. Ánh đèn đêm thấp thoáng và người ta đã bắt đầu xuýt xoa trong cái lạnh. Đâu đó le lói những bếp than, thơm thơm mùi khoai nướng, mùi ngô. Trong đêm lạnh, được ngồi sưởi bên bếp than hồng, ăn những củ khoai ngọt lịm, nóng hổi, chẳng còn gì thú vị hơn.
Bánh xèo ngon ngon

Chợ rau xanh với đủ thư rau tươi ngon

Nhà thờ con gà
Đà Lạt thích hợp cho những đôi bạn trẻ đi hưởng tuần trăng mật hay đi nghỉ thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Người ta đến với Đà Lạt để sống chậm lại một chút, dịu dàng một chút, sâu lắng hơn một chút.
Sau một đêm ngon giấc, chúng tôi đi dạo một vòng quanh Đà Lạt, tìm đến với Hồ Than Thở ngút ngàn sương khói, lang thang trên đỉnh Lang Biang và tìm về với dòng thác Cam Ly ồn ào. Còn nếu bạn không biết phải đi như thế nào, hãy mua tour đi trong ngày tại các điểm du lịch trong phố để thưởng thức hết vẻ đẹp của Đà Lạt mộng mơ.
Một ngày đến với Đà Lạt, bạn hãy thức dậy thật sớm, lặng ngắm thành phố ẩn trong sương mờ, hít hà vị trong lành của buổi ban mai và đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp rạng rỡ đầy sức sống


Thác Camly chảy cuộn

Mách bạn:
Một số điểm chơi:
- Hồ Than Thở: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi về hướng Thái Phiên – Chi Lăng
Điện thoại: (063) 822881 – 823800
- Thác Prenn: Nằm ngay dưới chân đèo Prenn, trên đoạn đường từ Thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt.
Điện thoại: (063) 822278 – 503278
- Thác Camly: Thác Camly là thác nằm gần trung tâm thành phố nhất, chỉ cách Đà Lạt khoảng 2km về phía tây.
Điện thoại: (063) 824145 – 834372
- Thung lũng tình yêu
Điện thoại: (063) 821448 – 832060
Đặc sản Đà Lạt:: Rượu vang, trái cây tươi, rau củ, trà, hoa và mứt
Xe đi Đà Lạt:: Hàng ngày đều có xe tuyến tại bến xe Nha Trang đi Đà Lạt, nửa tiếng một chuyến.




Hoa quả tươi

Chúc bạn có một kỳ nghỉ thú vị và nhiều kỉ niệm!
                                                                                                Theo thongtindulichvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến