Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011: hứa hẹn cảm xúc thăng hoa

Kịch bản của 5 đội tham gia Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) vừa được hoàn tất, hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trên sông Hàn trong hai đêm 29 và 30/4.
.
Đội Anh: xuôi dòng lịch sử sông Hàn

Đến với cuộc thi năm nay, phần trình diễn dài 20 phút của đội Julibee Fireworks - Anh sẽ đưa người xem xuôi dòng lịch sử sông Hàn, với các thời khắc phát triển chính, từ thượng nguồn của dòng sông ở Quảng Nam cho đến khi đổ ra biển Đông tại Đà Nẵng.

“Phần trình diễn của chúng tôi sẽ chứa đựng sự tinh túy của dòng sông Hàn lung linh bằng cách hình ảnh hóa sự quan trọng của dòng sông đối với cuộc sống của thành phố. Từ sự thanh bình tĩnh lặng đến gào thét dữ dội, linh hồn của dòng sông sẽ được truyền tải vào màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục với hàng loạt các loại pháo hoa khác nhau được sử dụng. Chúng tôi sẽ đưa khán giả vào một chuyến hành trình đầy hình ảnh và cảm xúc”, đội pháo hoa Anh quốc cho biết.

Phần trình diễn mở đầu với bản “Age of Discovery” – một lời nhắc nhở rằng tất cả các con sông đều khởi nguyên từ thời xa xưa và nước là thành phần không thể thiếu đối với sự sống trên trái đất này. Những ánh sáng trắng nhấp nháy theo nhịp cùng với hiệu ứng thác nước tinh tế sẽ gợi lên cảm giác hùng vĩ, oai nghiêm và huy hoàng của tạo hóa khi nguồn cội của dòng sông được hình thành từ những năng lượng phi thường đã tạo nên trái đất. Dòng sông thả mình nhảy múa theo điệu nhạc.

“Rolling on a River” được trình bày bởi Tina Turner sẽ gợi lên sự dữ dội của dòng nước và bản chất khó lường của một dòng sông mạnh mẽ đã tự mở đường xuyên qua các vùng quê - nối thượng nguồn với biển. Sự tương tác và ảnh hưởng của sông Hàn đến cuộc sống của con người dọc bờ sông sẽ được miêu tả sinh động bằng các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ và ấn tượng như hiệu ứng nổ lách tách, cây cọ và crossettes. Tất cả sẽ được sử dụng để truyền đạt sự náo động và ảnh hưởng của thiên nhiên tác động lên quá trình hình thành của dòng sông cũng như cuộc sống của những con người đã coi nơi đây là ngôi nhà của mình.

Dòng sông đã hình thành và có tác động lớn lên phong cảnh của các khu vực xung quanh. Nắm bắt được sự tinh túy này, bắt đầu bằng khúc dạo đầu nhẹ nhàng êm ả, bản nhạc “Moving Mountains” được tăng dần về cường độ cũng như âm lượng nhằm thể hiện sức mạnh vĩ đại của dòng sông hùng vĩ đang cuộn trào để giải thoát năng lượng của mình. Hiệu ứng kim tuyến và kamuro được dàn dựng để truyền tải đến khán giả ấn tượng của những lớp nước khổng lồ.

Xuyên suốt lịch sử, con người dựa vào dòng sông như là nguồn sống, nguồn cảm hứng cũng như niềm vui. Bản dân ca “Riverdance” nhấn mạnh mối quan hệ đặc biệt này giữa con người và nước – và cũng chính là một bản hoà ca ngợi ca sự sống. Sao chổi bằng pháo hoa được bắn liên tiếp kết hợp với hiệu ứng nước và những đàn bướm đang nhảy múa, sẽ được sử dụng để diễn tả bài hát nỗi tiếng này.

Dòng sông có biên giới của nó, tuy vậy đôi khi biên giới đó cũng bị vượt qua. Dòng sông gây lũ lụt và hỗn loạn, khiến chúng ta phải đặt câu hỏi “Chúng ta có thể nào ngăn lũ hay không?”. Bản nhạc đương đại “The Flood” trình bày bởi ban nhạc Anh Take That là một bài hát đầy cảm xúc, được diễn tả bằng những hiệu ứng đặc biệt như hiệu ứng vỏ sò, những cây nến lãng mạn và không gian bao la, góp phần lột tả cảm giác của những ai đã từng đối mặt với con thịnh nộ của thiên nhiên.

Nguồn sống cũng có thể kết thúc hoặc dập tắt đi sự sống. Nếu không cảnh giác thì dòng sông hùng vĩ đó có thể phá hủy mọi thứ trên đường đi của nó. Bản nhạc kết thúc “Final Battle” gợi lên suy nghĩ, con người và thiên nhiên đôi lúc như đang trong một trận chiến; và hiệu ứng vỏ sò tung bay trên bầu trời sẽ đưa phần trình diễn đến một kết thúc ngoạn mục. Nhưng ai là người chiến thắng? Con người hay thiên nhiên?

Đội Trung Quốc: sự kết hợp các hiệu ứng màu sắc ở nhiều cấp độ khác nhau

Với chủ đề “Xuôi dòng Hàn giang”, màn trình diễn dài 21 phút 08 giây của đội Panda Fireworks – Trung Quốc sẽ được chia thành 5 phần mạch lạc, chặt chẽ; được thể hiện bằng những hình ảnh đặc biệt như những con sóng, những chiếc thuyền xuôi dòng sông, ánh bình minh, và sự kết hợp các hiệu ứng sắc màu ở nhiều cấp độ khác nhau.


“Phần trình diễn được thiết kế nhằm phác họa sự hùng vĩ và vẻ đẹp của sông Hàn, cất tiếng hát ngợi ca lịch sử hào hùng và tương lai tươi sáng của dòng sông, của thành phố Đà Nẵng, và ngợi ca người dân Đà Nẵng thông minh, cần cù”, đội Trung Quốc cho biết.

Phần 1 - Bình minh (00:00 - 03:45): Những tia sáng thắp lên rực sáng bầu trời trên sông Hàn, cùng với âm thanh của tiếng còi tàu, dòng sông bắt đầu sự hối hả nhộn nhịp của một ngày mới và khung cảnh tuyệt đẹp dọc hai bên bờ sông dần hé mở giữa sắc hoa hướng dương, hoa cúc và muôn hoa khác đang đua nở.

Phần 2 - Dòng sông chảy qua thành phố (03:46 - 08:55): Những chùm pháo hoa như những dòng thác đổ xuống trong không trung, tựa như dòng sông Hàn chảy qua thành phố Đà Nẵng. Những tia sáng bạc của pháo nến trên bầu trời chính là những dòng suối tạo nên dòng sông hùng vĩ. Những con sóng được tạo ra từ những chùm pháo hoa màu bạc thể hiện sự sống động của dòng sông. Pháo mẫu đơn màu xanh da trời và sóng màu bạc vẽ nên khung cảnh khi dòng sông chạm đến đại dương mênh mông.

Phần 3 - Xuôi dòng Hàn giang (08:56 - 13:40): Những dòng pháo hoa được phun lên tạo hình ảnh những con thuyền xuôi ngược trên sông và những quả pháo hình quạt di chuyển tựa như những con sóng đang xô bờ. Cùng với pháo nến được bắn lên nhịp nhàng, uyển chuyển, một khung cảnh hùng vĩ của hàng ngàn con thuyền qua lại trên sông sẽ được dựng nên, thể hiện niềm đam mê và những mong ước được thành hình từ dòng sông.

Phần 4 - Cuộc hành trình huy hoàng (13:41 - 17:40): Pháo nến hình quạt màu đỏ và vàng tỏa ra như mặt trời với những tia sáng rực rỡ. Trong phút chốc, ánh sáng sẽ biến đêm thành ngày và dòng sông Hàn trở nên lấp lánh, lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Sông Hàn đã chứng kiến lịch sử hình thành và sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, và dòng sông sẽ chảy mãi cùng với thành phố đến một tương lai huy hoàng hơn: chiếc mũ miện kim tuyến màu vàng tỏa ra vô vàn tia sáng trên bầu trời đêm và soi đường cho chặng đường phía trước của chúng ta.

Phần 5: Niềm vui sướng hân hoan (17:41—21:08): Để chào mừng cuộc hành trình thắng lợi và đầy niềm hân hoan, những chùm pháo hoa đủ sắc màu lấp lánh sẽ rực rỡ trên khắp dòng sông. Trong màn cuối để kết thúc phần trình diễn và một lần nữa ngợi ca dòng sông và những con người cần cù, sáng tạo được nuôi dưỡng từ dòng sông đó, những hiệu ứng đặc biệt sẽ xuất hiện trên bầu trời, thể hiện ước mơ cháy bỏng của người dân; những hiệu ứng pháo dưới nước và những hiệu ứng ở tầm thấp, tầm trung và tầm cao sẽ biến nơi đây thành một khu vườn sáng chói và rực rỡ, dự báo trước tương lai phồn vinh thịnh vượng của thành phố Đà Nẵng.

Đội Hàn Quốc: cánh chim lửa cất cánh bay cao

“Sông Hàn và những thách thức” là chủ đề màn trình diễn của đội Hanwha – Hàn Quốc. Trong màn trình diễn này, đẳng cấp của đội Hanwha sẽ thể hiện ở sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh và ánh sáng. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức một màn trình diễn pháo hoa đậm chất nghệ thuật trên cả hai nền nhạc hiện đại và truyền thống của Hàn Quốc. Sắc màu và các hiệu ứng pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao của màn trình diễn sẽ đưa khán giả ngược dòng thời gian để đến với lịch sử của dòng sông Hàn.

Khán giá cũng sẽ được hòa cùng từng hơi thở, nhịp đập của dòng sông. Đặc biệt, cánh chim lửa, hiệu ứng được thiết kế riêng cho hồi kết của màn trình diễn, sẽ cất cao đôi cánh với ý nghĩa dòng sông Hàn cũng như con người Đà Nẵng sẽ còn bay cao bay xa.
“Chúng tôi, công ty Hanwha, sẽ mang lại cho người xem thật nhiều cung bậc cảm xúc làm say đắm lòng người”, đội Hàn Quốc khẳng định.

Đội Ý: sự kết hợp hài hòa giữa nhạc và pháo hoa

Đội pháo hoa Parente Fireworks - Ý sẽ mang đến cuộc thi năm nay màn trình diễn với chủ đề “Sức sống của dòng sông”. Antonio Parente, người thiết riêng phần biểu diễn của đội Ý cho biết: “Màn trình diễn sẽ mô tả các khía cạnh và đặc điểm khác nhau của dòng sông, bằng cách kết hợp hài hòa giữa nhạc và pháo hoa. Dòng nước lững lờ trôi giữa thiên nhiên còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ, nước với ý nghĩa là cội nguồn của sự sống, sức mạnh và sự cuồng nộ của những dòng nước lũ, tất cả những yếu tố này đã khơi gợi tạo nguồn cảm hứng cho quá trình sáng tạo màn trình diễn”.

Các bản nhạc được lựa nhằm mục đích khơi gợi cảm xúc, trong khi pháo hoa hiện thực hóa các cảm xúc đó và làm tăng tính biểu cảm. “Sức sống của dòng sông” sẽ là một chuỗi các các bức tranh chuyển tải tình cảm và hình ảnh Sông Hàn. Do đó, màn dạo đầu trên nền nhạc “ Miền Viễn Đông của Thế giới” của Iva Davies sẽ mô tả sự hình thành của dòng sông từ thuở sơ khai, trong khi bản nhạc “Il proprio fine” sáng tác bởi Erna Hemming sẽ mô tả dòng sông êm ả trôi. Bản nhạc “Hopipolla” của Sigur Ross nêu bật sự vĩ đại của dòng sông và tính thiên nhiên của dòng sông.

Bản nhạc “Điệu nhảy của mưa” của The Journey miêu tả nguồn nước của dòng sông, trong khi bản nhạc “Điệu nhảy của dòng sông” của Bill Whelan mô tả sự thống nhất của dòng sông. Sự tráng lệ và tính độc lập tự chủ của dòng sông được phác họa bằng bản nhạc “Canto della Terra” của Andrea Bocelli and Sarah Brightman, trong khi sự dữ dội của các trận lũ lụt gây ra cho dòng sông được minh họa bởi bản nhạc “Cổng Vĩ đại của Kiép” lấy cảm hứng từ những bức tranh tại Triển lãm của Modest Musorgskij.

Đội Việt Nam: Lung linh sông Hàn

Trên nền nhạc do nhạc sỹ Trần Ái Nghĩa biên soạn, phần trình diễn dài 21 phút với chủ đề “Lung linh sông Hàn” sẽ được chia thành 4 phần, gắn liền với thiên nhiên, cảnh quan và con người Đà Nẵng.

Phần 1 - Lung linh biển rộng – núi cao (5 phút): Đà Nẵng – nơi có dòng sông Hàn chảy giữa lòng thành phố. Bao nhiêu đời nay, dòng sông vẫn là hình ảnh đặc trưng khi nói về Đà Nẵng. Diệu kỳ thay! Biển rộng, núi cao và bầu trời xanh thẳm vẫn ngày ngày soi xuống dòng sông để thấy mình hùng vĩ… Cho Đà Nẵng lung linh…sắc màu thiên nhiên…

Phần 2 - Lung linh bóng dáng những công trình (5 phút): Bây giờ, đôi bờ sông Hàn những công trình mới mọc lên văn minh và hiện đại… Bây giờ, trên dòng sông Hàn những cây cầu mới bắc qua nguy nga và diễm lệ… Tất cả vẫn ngày ngày soi bóng xuống dòng sông để thấy mình rạng rỡ… Cho Đà Nẵng lung linh… bóng dáng những công trình…

Phần 3 - Lung linh chân dung người Đà Nẵng (5 phút): Ngày ngày… người Đà Nẵng, sau bao bộn về của công việc, sau bao buồn vui của cuộc sống, lại quay về với sông Hàn, soi mình vào dòng sông để thấy bóng dáng và sự trưởng thành… Niềm hạnh phúc, sự bình yên, lòng thanh thản và tự hào là công dân Đà Nẵng… Dòng sông Hàn mãi là chiếc gương soi lung linh… chân dung người Đà Nẵng.

Phần 4 - Lung linh sông Hàn (6 phút): Đà Nẵng, thành phố của sắc màu và lãng mạn, của ước mơ và hy vọng, của sôi động và bình yên, của hội nhập và thân thiện, của khát vọng và tình yêu… đang dang rộng vòng tay mời gọi bạn bè gần xa về với Đà Nẵng, cho dòng sông Hàn thêm lung linh, lung linh… sắc màu cuộc sống.

Theo Đèn Thần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến