Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Có một thành phố “rên rỉ, gợi tình”

(Nguoiduatin.vn) – Thành phố mang tên Sexmoan, trong tiếng Anh có nghĩa là tiếng rên rỉ gợi dục khi đang làm tình. Mang tên kinh dị, Sexmoan trở thành một địa điểm rất hấp dẫn du khách.



Thực ra Sasmuan mới chính là tên “cúng cơm” của đô thị này. Sau này Sasmuan được đổi thành Sexmoan do các tu sĩ người Tây Ban Nha phát âm sai. Bên cạnh đó, người dân trong đô thị còn truyền tai nhau một giả thuyết. Đó là chính người Mỹ đã cố tình đổi tên như vậy.
Sasmuan đã có một hệ thống chính trị phát triển tốt trước khi kỷ nguyên của thực dân Tây Ban Nha. Nó đã phát triển và trở thành một trong những khu định cư lâu đời nhất và lớn nhất ở Pampanga cho đến thế kỷ 16.
Nhà thờ Santa Lucia là một trong những nhà thờ La Mã đầu tiên được thực dân Tây Ban Nha xây dựng với sự hỗ trợ chính trị và tài chính của Principalia ở Philippines.
Sexmoan giữ lại tên của nó được gần một trăm năm cho đến năm 1991, khi các quan chức quyết định họ không muốn tên đô thị của mình bị coi là trò đùa thô tục nữa.
Tháng Giêng năm 1991, pháp luật đã được thông qua tại Quốc hội lấy lại tên ban đầu là Sasmuan. Bây giờ tên mới xuất hiện ở khắp mọi nơi, ngoại trừ một số biển hiệu cũ được che dưới tán lá cây.





Bạch Dương - Cát Đằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến