Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Vẻ đẹp của dòng thác Dray Nur

Thác Dray Nur có độ cao hơn 30m, nước đổ xuống vực sâu tạo nên bức tranh thiên nhiên lung linh đầy vẻ huyền bí như chính truyền thuyết về sự ra đời của nó, gắn liền với một câu chuyện tình thấm đẫm nước mắt…
 
Thác Dray Nur (thác Cái, còn gọi là thác Vợ) được tạo nên bởi sông Krông Ana (sông Cái). Chuyện kể rằng, thuở xa xưa có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng yêu thương một cô gái bên kia dòng sông Sêrêpôk. Hai người yêu nhau tha thiết nhưng cha mẹ đôi bên không hề hay biết. Đến khi hiểu ra sự việc thì tình cảm của đôi trai gái đã gắn kết keo sơn, không thể sống chia lìa. Ác nghiệt thay họ là con của hai dòng tộc xưa nay có hiềm khích nên cuộc tình đã không được chấp nhận. Đôi trẻ bằng mọi cách bảo vệ tình yêu của mình nhưng vô ích.
Vào một đêm trăng, cả hai cùng gieo mình xuống dòng Sêrêpôk để được trọn đời bên nhau. Trời bỗng nổi cơn giông bão, nước cuồn cuộn dâng cao, người dân quanh vùng nghe tiếng thét của núi rừng. Sáng hôm sau, người ta thấy con sông chia thành hai nhánh, ngăn cách đường đi của 2 dòng tộc.
Kể từ đó hình thành nên dòng sông Đực và sông Cái, mang trên mình hai con thác Dray Sáp (nay thuộc tỉnh Đăk Nông) và Dray Nur (nay nằm trên địa phận tỉnh Đăk Lăk). Suốt ngày đêm bên vách đá dựng đứng, nước từ độ cao hàng chục thước vỡ ra từng giọt, từng mảng, từng xâu chuỗi trắng xóa, va đập rồi lại quấn quít vào nhau chừng như vô cùng quyến luyến. Nước và nước gặp nhau trong hoan hỉ, trách móc và buông tiếng cười đoàn viên, tiếng khóc chia lìa…
Cách TP Buôn Ma Thuột gần 30km, theo hướng về TP Hồ Chí Minh, thác Dray Nur khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng, ngất ngây trước vẻ đẹp thiên nhiên, ghi dấu một tình yêu vĩnh cửu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến