Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Thiên đường dưới lòng đại dương

(Nguoiduatin.vn) - Đại dương bao la luôn chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà con người chưa khám phá hết. Cùng Người đưa tin bơi lặn để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hấp dẫn dưới lòng biển sâu....

1. Đảo Similan, Thái Lan

Cá bò bông bí
Đảo Similan phía tây biển Andaman được xem là vùng bơi lặn đẹp nhất ở Thái Lan. Vùng biển này có 9 hòn đảo, có rừng nhiệt đới bao phủ và những bãi biển cát trắng thơ mộng. Tuy nhiên, khung cảnh dưới lòng đại dương còn ấn tượng hơn nhiều.
Có 2 địa điểm bơi lặn tại đảo Similan. Khung cảnh đại dương ở phía đông tuyệt đẹp với nhiều rạn san hô và mạch đá ngầm. Trong khi đó, lòng đại dương ở phía tây có nhiều tảng đá granit đồ sộ, bao quanh là những lớp san hô. Độ sâu ở đây từ 15 – 40m, là nơi sinh sống của nhiều loài cá và động vật sống trong cát biển sâu.
2. Mạch đá ngầm ở Maldives



Cá vẹt nhiều màu sắc
Maldives nổi tiếng bởi vẻ đẹp nhiệt đới và còn vì nơi đây có vài địa điểm bơi lặn đẹp nhất thế giới. Điều thú vị và hấp dẫn đối với du khách trong các chuyến tham quan lòng đại dương ở Maldives không chỉ là các mạch đá ngầm độc đáo mà còn nhiều sinh vật biển sống động.
Các mạch đá ngầm xung quanh Maldives là nơi trú ẩn của các loài cá vẹt, cá sweetlip, tảo biển đầy màu sắc và nhiều loài động vật không xương sống khác.
3. Bunaken, Indonesia



Nằm ở miền bắc đảo Sulawesi của Indonesia, Bunaken là một trong những điểm bơi lặn nổi tiếng nhất của Indonesia. Thời gian tốt nhất để bơi lặn ở Bunaken là giữa tháng 4 và 11.

Bunaken là một phần của công viên Bunaken Marine, nơi đây bạn có thể nhìn thấy  hơn 70 % các loài cá sống ở miền Tây Thái Bình Dương. Đây là điểm du lịch tuyệt vời và lý tưởng để bơi lặn khám phá lòng đại dương.
4. Hố sâu xanh, Belize


Hố sâu xanh nằm cách đường bờ biển Belize 96 km và là một trong những điểm bơi lặn hàng đầu thế giới. Hố sâu rộng lớn này nằm gần ngọn hải đăng Reef và có hình dạng của một vòng tròn nước trong xanh sâu thẳm.
Hố xanh được hình thành do sự sụp đổ của hệ thống động đá vôi cách đây hàng nghìn năm. Ở đây, du khách bơi lặn có thể tìm thấy các loại sinh vật biển như cá thần tiên, cá grouper, cá bống phát quang.
5. Đảo Cocos, Costa Rica
Loài cá Batfish môi cánh hồng
Đảo Cocos nằm cách đường bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica khoảng 483 km. Hòn đảo có rừng nhiệt đới bao bọc này hầu như không có người ở và có nhiều khung cảnh đẹp mắt trong lòng đại dương.
Đảo Cocos thực sự là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích cá mập. Những loài sinh vật biển có thể tìm thấy ở nơi đây là cá mập, cá nhám đầu búa, cá mập trắng, cá matas và cá ngừ.
6. Sipadan, Malaysia

Bức ảnh chụp cá măng con của John Hill tại Sipadan, Borneo, Malaysia
Nằm tại bờ biển phía đông của Malaysian Borneo, Sipadan như một khu vườn cổ tích với nhiều điểm du lịch xinh đẹp dành cho các tay bơi lặn chuyên nghiệp. Khu vực này có nhiều sinh vật biển sinh sống như các loại cá nhiều màu sắc cầu vồng, rùa biển, cá mập đầu búa.
Gần đây, Sipadan trở thành nơi được bảo vệ và các khu resort ở trên bãi biển phải đóng cửa. Việc bơi lặn vẫn được cho phép, nhưng du khách phải được chở bằng phà ra ngoài biển với lượng khách chỉ là 120 người trong mỗi ngày.
7. Palau, Micronesia


Palau là khu bơi lặn tuyệt vời của Micronesia và còn nổi tiếng bởi những con tàu đắm trong Thế chiến thứ II. Đây là một trong những nơi có các loài rùa biển xuất hiện thường xuyên. Đây cũng là nơi có nhiều loài cá sư tử sinh sống.
8. Đảo Darwin và Wolf



 Galapagos là khu bảo tồn biển lớn của thế giới, rộng 70000 km2. Không giống như những điểm bơi lặn phổ biến khác, các mạch đá ngầm không phải là điểm hấp dẫn của Galapagos. Sức hấp dẫn lớn nhất ở đây là sự phong phú và đa dạng của các sinh vật biển.
Một vài trong số các điểm bơi lặn đẹp nhất ở đây là đảo Darwin và Wolf. Đây là nơi cư ngụ của nhiều loài sinh vật biển như cá mập đầu búa…
9. Mạch đá ngầm ở biển Đỏ, Ai Cập

Biển Đỏ của Ai Cập là một trong những nơi đẹp nhất thế giới. Các dải san hộ rộng lớn trên các mạch đá ngầm là ngôi nhà trú ẩn của hàng nghìn sinh vật biển. Chắc chắn bạn sẽ thực sự thích thú khi đến tham quan lòng đại dương của biển Đỏ.
10. Rạn san hô Great Barrier, Úc

 
Rạn san hô Great Barrier là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng 3.000 tảng đá ngầm và 900 hòn đảo, kéo dài khoảng 2.600km. Đá ngầm nằm ở khu vực biển san hô nằm cách bờ biển Queensland về hướng Đông Bắc nước Úc. Một phần lớn đá ngầm được bảo vệ bởi công viên Great Barrier.

Thoại Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến