Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Thác Đứng: Thắng cảnh đẹp của Bình Phước

Bình Phước là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Giáp với Campuchia ở phía bắc và tây bắc, Tỉnh Bình Phước còn có địa giới tỉnh liền kề với Đăk Nông ở phía đông bắc, giáp Đồng Nai và Lâm Đồng ở phía đông. Phía nam có Tây Ninh và Bình Dương. Bình Phước trước đây cùng Bình Dương thuộc địa phận tỉnh Sông Bé. 

< Không cao, không nằm khuất - Thác đứng lại to lớn và hiện mình giữa khung cảnh bao la.

Thác Đứng thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, đậy là những thách nước đẹp của tỉnh Bình Phước. Giữa màu xanh bạt ngàn của rừng cây và nương rẫy, cách thác Đứng chừng vài trăm mét du khách đã nghe thấy tiếng thác nước reo.

Thác nước cao chừng 4-6m, rộng khoảng 10m, đứng trên đầu ngọn thác nhìn xuống thấy những dòng nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phía dưới làm tung lên vô vàn bọt nước.

Dưới chân thác là dòng DakQuotte với nhiều hòn đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau trải dài như vô tận, hai bên bờ là những thảm cỏ, những cây cổ thụ còn sót lại, lác đác điểm những chùm hoa phong lan nở.
< Có rất nhiều tảng đá lớn tha hồ cho bạn lựa chọn để ghi lại những tấm ảnh làm kỷ niệm.

Những tảng đá này cũng là "chiếc cầu" duy nhất để 2 bờ có thể qua lại, những bóng cây to lớn 2 bên cũng là sự lựa chọn hấp dẫn khi nghỉ ngơi.
< Ngay bên Thác là Nhà Văn hoá thôn mô phỏng theo nhà Sàn - một đặc trưng của dân tộc Mơ Nông, x'Tiêng.


Nhằm khai thác có hiệu quả vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên phục vụ du lịch, tỉnh Bình Phước đã chấp nhận chủ trương đầu tư xây dựng thuỷ điện nhỏ kết hơp với du lịch sinh thái tại thác Đứng.

Khi dự án hoàn thành nơi đây sẽ trở thành khu du lịch sinh thái với nhiề
nu loại hình vui chơi giải trí phong phú, hấp dẫn.

Theo Binhphuoc.org, forum.nguoibinhphuoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến