Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Du lịch giá rẻ trong ngày 30.4

Du lịch giá rẻ trong ngày 30.4

Chỉ cần 500.000 đồng, bạn có thể tự thiết kế tour cho mình và bạn bè vi vu từ TP HCM mà trong mà không sợ "thâm" ngân sách cho chuyến du lịch dài ngày vào dịp 30/4 tới.

< Be mương tát cá tại trang trại Vinh Sang.

Nếu được nghỉ bù, nghỉ nối 4 ngày liên tiếp cho dịp giỗ Tổ (12/4, tức 10/3 Âm lịch) thì không gì thú vị bằng. Nhưng nếu chỉ nghỉ 1 ngày thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến du lịch "khởi động" mùa lễ tháng 4. Dưới đây là 10 gợi ý cho bạn.

1. Trang trại Vinh Sang –Vĩnh Long

Đây là một hệ thống trang trại khá lớn tại Vĩnh Long. Trang trại có các chương trình du lịch hấp dẫn trong ngày cho du khách như be mương tát cá, cưỡi đà điểu, trượt cỏ, chèo xuống, câu cá sấu, đạp xe đạp…. Bạn có thể tham gia tour trong ngày do chính trang trại thiết kế (giá 489.000đồng/tour).

2. Đảo Dừa Lửa – Đồng Nai

Là một hòn đảo hoang sơ giữa sông, đảo Dừa Lửa thích hợp cho một nhóm bạn đến đây ngắm cảnh, tắm sông, thư giãn vui chơi với nhau. Hình thức du lịch tại đảo là tự phát nên dù muốn hay không, chỉ có một cách duy nhất là tự thiết kế tour đến đó. Nhưng cũng nhờ vậy mà chi phí cho chuyến đi này cũng thấp hơn rất nhiều so với những nơi khác (khoảng 300.000 đồng).
3. Khu du lịch Bửu Long - Biên Hòa

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long” thu nhỏ của miền Nam, khu du lịch Bửu Long sẽ khiến bạn ngạc nhiên về vẻ đẹp thủy mặc của nó. Nơi đây cực thích hợp cho việc tổ chức những trò chơi lớn nhưng cũng không kém phần lãng mạn nếu đi hai người. Cùng du ngoạn trên hồ bằng chiếc thuyền hồ thiên nga bơi lội trên hồ, hay dạo bộ trên những con đường uốn lượn dưới hàng cây là một ý tưởng lãng mạn cho ngày hẹn hò.

4. Vườn Dừa - Long An

Điểm mạnh của nơi đây là hình thức tự cung, tự cấp. Bạn sẽ có cảm giác trở về miền quê nào đó với hình ảnh chú gà bới mồi dưới gốc tre, tiếng cá quẩy đuôi, hình ảnh người mẹ, người chị dịu dàng với rổ rau hái được trong vườn.

Đặc biệt, mùa này đến vườn dừa, bạn sẽ thỏa thích ngắm và thưởng thức những cây xoài lắc lỉu trái.
5. Thác Giang Điền - Đồng Nai

Một thoáng tây nguyên hùng vĩ giữa lòng miền đông Nam Bộ. Ngoài việc dạo bộ trên những vạt cỏ xanh mướt, ngắm hàng trăm loại hoa khoe sắc, thưởng thức những món ăn đặc sắc một thú vui bạn không nên bỏ qua là massage dưới dòng chảy ào ạt của thác và bơi lội trong khoảng hồ nhỏ dưới chân thác.
6. Bến Tre

Những hàng dừa xanh ngút ngàn, cô gái tuổi mới lớn ngân vang điệu hò trên sông, bánh tráng sữa thơm lừng hay những chiếc kẹo dừa nóng hổi sẽ giúp bạn quên đi những mệt nhọc của cuộc sống. Nếu không thích những điểm trên mà muốn thong dong vui chơi trong những vườn trái cây nổi tiếng của xứ sở này thì Cái Mơn, Chợ Lách, Bến Tre, là một địa danh bạn nên đến.
7. Bãi biển Hồ Cốc – Vũng Tàu

Cách bãi biển Vũng Tàu hơn 20 km, nhưng biển Hồ Cốc sạch hơn, đẹp hơn với những bãi cát trắng trảidài. Ngoài ra, cát trắng, bãi biển này còn sở hữu những tảng đá khá to. Leo lên tảng đá to nhất trò chuyện với bạn bè hay tạo dáng với những tảng đá cạnh bãi biển sẽ cho bạn những shoot hình ấn tượng.

Một điểm khác để bạn đến với Hồ Cốc là các loại hình dịch vụ ở đây có giá mềm hơn Vũng Tàu.
8. Bãi biển Long Hải - Bà Rịa

Khung cảnh hoang sơ, lãng mạn, đẹp như nàng công chúa ngái ngủ của nơi này xuất hiện khá nhiều trong phim.

Trong cái nắng hanh hao của buổi chiều, cái se lạnh của gió, cái rì rào của sóng biển, bạn có thể vừa đi dạo, vừa nhấm nháp món khô cá đuối chấm mắm me., nghe vị mềm, vị dai, của cá, vị đậm, chua của mắm me như tan trên đầu lưỡi.
9. Khu du lịch rừng Madagui – Lâm Đồng

Ngoài việc tham quan, khám phá những bí ẩn của khu lịch còn khá nhiều nét hoang sơ, quyến rũ, thưởng thức những món đặc sản của rừng. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác chiến trường với trò chơi súng săn đầy hấp dẫn, cảm giác chú bé rừng xanh với những sợi dây leo đung đưa trong gió, cảm giác tây nguyên với chiếc xuống độc mộc chống chọi sức chảy mạnh của dòng suối.

Nếu không thích tham quan khu du lịch Madagui, bạn có thể đi thêm thêm 7km, đến thị trấn Đm Ri để khám phá những ngọn thác chưa có có sự can thiệp của con người như thác Ba tầng, thác Dơi, thác Trượt…. Đừng lo không biết đường, bất kỳ người dân nào của nơi đây cũng có thể hướng dẫn bạn.
10. Cồn Phụng - Mỹ Tho

Mỹ Tho nổi tiếng với khu du lịch Cồn Phụng, nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền có diện tích trên 28 ha. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo của nơi đã từng là thánh địa của đạo Dừa. Trên Cồn Phụng còn có làng thủ công mỹ nghệ sản xuất những đồ gia dụng bằng vật liệu từ cây dừa và những gia đ́ình nuôi ong lấy mật từ hoa nhãn sản phẩm được bán tại chỗ cho khách. Nếu dư giả thời gian, bạn còn có thể ghé cù lao Long – Lân – Quy – Phụng, trại rắn Đồng Tâm, chợ Mỹ Tho mua đặc sản. Nếu không thích đi tự túc, bạn có thể tham gia tour HCM – Mỹ Tho trong ngày với giá dưới 500.000 đồng.

Theo Bưu điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến