Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

Khám phá thị trấn D’ran

D'ran là thị trấn thuộc huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Nhỏ bé mà ẩn chứa vẻ đẹp đến nao lòng. 

                                                               Một góc D'ran thanh bình.

Đến với D'ran, bạn không chỉ được ngắm nhìn hoa dã quỳ vàng rực hai bên đường, những vườn rau xanh mát mà còn được khám phá nhiều thắng cảnh hoang sơ.

Du lịch theo tour đã không còn là lựa chọn ưng ý của giới trẻ hiện nay. Thay vào đó, họ lại thích đi bụi, rong ruổi, khám phá những điểm đến mới. NLĐO sẽ lần lượt giới thiệu với bạn đọc một số điểm đến cho các bạn trẻ thích đi bụi trong dịp Tết Tân Mão.
                                                        D'ran có khí hậu vùng cao lành lạnh...

Khác với "phượt", du khảo chuộng các cuộc chinh phục gai góc, du lịch bụi nhẹ nhàng hơn. Bạn chỉ cần một nhóm nhỏ hoặc đôi lúc là một mình, tự thân vận động từ phương tiện di chuyển cho đến nơi ăn, chốn ở. Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng với những rủi ro có thể xảy ra trên đường đi.
                                                                  Hồ Đa Nhim lãng mạn.

Điểm đến đầu tiên NLĐO giới thiệu chính là D'ran - một thị trấn nhỏ thuộc huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).
                                                                    Hồng - đặc sản D'ran.

Ngoài khí hậu lành lạnh dễ chịu, D'ran được bao bọc bởi màu xanh ngút ngàn. Màu xanh những khu vườn rau phủ khắp nơi pha lẫn với sắc đỏ đầy sức sống của hồng, cà chua... - những đặc sản nổi bật của D'ran - càng khiến khung cảnh thêm thanh bình. Nếu thích, bạn có thể xin phép chủ vườn vào chụp ảnh và cả học hỏi kỹ thuật trồng trọt.

                                                          Những vườn rau xanh mướt ở D'ran...

Ngoài các khu vườn, D'ran còn có nhiều thắng cảnh hoang sơ như hồ Tiên Nữ, hồ Đa Nhim. Trong đó, hồ Đa Nhim gắn với thủy điện Đa Nhim. Đứng từ trên nhìn xuống, hồ thật lãng mạn với vườn hoa khoe sắc, những cây thông cổ thụ tỏa bóng.
                                                          ...hòa cùng sắc hồng của hoa...


Đi bụi đến D'ran, bạn nên lựa chọn phương tiện xe máy. Do khoảng cách không quá xa (từ TPHCM đến D'ran gần 300km), bạn sẽ chỉ mất 5 - 7 tiếng.

Trên đường đi, thấy cảnh nào đẹp có thể dừng lại chụp ảnh, mệt thì tấp vào quán nước bên đường nghỉ chân. Đặc biệt, ở những cung đèo đẹp như D'ran, Bảo Lộc bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của núi, của rừng nếu rong ruổi bằng xe máy.
                                                              ...và sắc trái cây tươi tắn.


D'ran gần Đà Lạt nên không khí mang đậm chất vùng cao, thời tiết ở đây bốn mùa rõ rệt trong ngày và cái lạnh thường xuất hiện vào buổi chiều kéo dài đến tối. Do đó, bạn cần chuẩn bị áo ấm, găng tay và cả vớ để giữ ấm.

D'ran vẫn là một thị trấn nhỏ nên không nhiều khách sạn, bạn có thể tìm nhà dân xin ngủ trọ hoặc nếu đi theo nhóm đông có thể đem theo túi ngủ, võng để qua đêm.

Đến đây, ngoài việc thưởng thức hồng, những đêm lạnh bạn nên đến quán ốc ven đường để xua đi giá rét cắt da. Buổi sáng, cả D'ran như thay đổi, thức giấc sớm, ngồi bên ly cà phê đen quánh, ngắm nhìn những tia nắng ấm áp len lỏi trong màn sương, cảm giác vừa lãng mạn vừa thú vị.

                                                                                                         Theo báo Nguoilaodong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến