Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Cần biết khi Tham quan khu phố cổ Hội An


Những con phố không bụi bặm, những cửa hàng nho nhỏ bán vài món đồ xinh xinh, hay ông cụ dù một mắt đã kém nhưng vẫn lái đò kiếm sống trên dòng sông Hoài. Bao điều bình dị của thành phố nhỏ khiến ai từng đặt chân tới đây đều lưu luyến mong có ngày trở lại.

Người Hội An vốn dễ gần và mến khách, tuy nhiên, đến nơi đây, bạn cũng nên lưu ý vài điều sau đây dù rất nhỏ nhặt để không làm mất đi nét đẹp vốn có của thành phố này:

- Khi bạn muốn vào khu vực di sản, bạn hãy mua vé ở quầy phục vụ của Văn phòng Hướng dẫn tham quan Hội An.Với vé tham quan này, bạn được quyền thăm viếng 5 trong 12 điểm tham quan được sắp xếp trong 5 ô trên vé.




- Nếu bạn đi một nhóm 8 người thì nhóm của bạn sẽ được Văn Phòng này cung cấp một Hướng dẫn viên miễn phí trong vòng 2 giờ. Lưu ý rằng, trong suốt thời gian lưu lại Hội An, bạn nên giữ lại vé đã mua để vào khu vực di sản bất cứ lúc nào bạn muốn.

- Bạn hãy ăn mặc đứng đắn khi đi ra ngoài và tỏ ra nghiêm túc khi tham quan các di tích. Những người làm việc ở đây có thể không nói gì với bạn nhưng họ rất lấy làm khó chịu khi bạn đi đứng, nói cười tùy tiện trong di tích của họ.

- Lúc nào và bất cứ ở đâu bạn cũng phải tỏ ra sạch sẽ, gọn gàng và lịch sự để không làm mất đi vẻ đẹp của một di sản văn hóa thế giới như Hội An.

- Bạn không nên tặng quà, dù nhỏ (như bút viết, bánh kẹo hoặc tiền lẻ) cho trẻ em vì như thế bạn đã vô tình tạo những thói quen xấu cho các em.

- Các nhà hàng, cửa hiệu luôn sẵn sàng phục vụ bạn tận tình. Vì thế, bạn không nhất thiết phải nghe những người dẫn mối hoặc theo họ đến nơi mua sắm vì có thể bạn phải trả công cho họ mà vẫn không biết qua những thứ bạn mua sắm.

- Nếu bạn là người đầu tiên trong ngày bước vào một cửa hiệu nào đó, bạn nên mua một thứ gì đó, dù nhỏ. Làm như thế, bạn đã tạo được niềm tin cho người bán hàng rằng chị (anh) ấy sẽ mua may bán đắt trong ngày.

Theo Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến