Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

10 hồ có vẻ đẹp tuyệt mỹ nhất thế giới

(Nguoiduatin.vn) - Nằm ở những vùng địa lý có một không hai, những hồ nước này mang màu sắc lạ lùng, huyền ảo và có một vẻ đẹp tuyệt mỹ, rất ấn tượng...

1. Hồ Laguna Verde, Bolivia

Laguna Verde là hồ nước muối nằm ở Tây Nam đồng bằng vùng cao của Bolivia, dưới chân núi lửa Licancabur hùng vĩ. Mặt nước hồ trong xanh kết hợp với màu đồng của núi lửa xung quanh làm cho cảnh vật ở đây thêm nhiều màu sắc. Hồ Laguna Verde nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và suối nước nóng, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.
2. Hồ Band-e Amir, Afghanistan

Band-e Amir là một chuỗi gồm 6 hồ nước sâu có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Chúng nằm trên dãy núi cao Hindu Kush ở miền Trung Afghanistan và là công viên quốc gia đầu tiên của đất nước này từ năm 2008. Hồ nước tuyệt đẹp này được hình thành từ nguồn nước giàu muối khoáng rỉ ra từ các núi đá. Chính lượng muối khoáng cao trong hồ đã tạo nên những màu sắc nổi bật và ấn tượng của hồ Band-e Amir.
3. Hồ Pukaki, New Zealand

Hồ Pukaki ở New Zealand có màu xanh lam của băng tuyết tan chảy cách đây nhiều thập kỷ. Mặt nước trong xanh cùng với màu trắng xóa của núi tuyết xung quanh luôn là nét nổi bật thu hút khách du lịch đến tham quan hàng năm. Pukaki được xem là hồ trên núi rộng thứ 2 ở Mackenzie Basin, hòn đảo phía Nam của New Zealand.
4. Hồ Laguna Colorada, Bolivia

Hồ Laguna Colorada nằm gần biên giới Chili. Màu đỏ của nước hồ là màu của lớp trầm tích lắng đọng. Đây còn là xứ sở của các loài chim hồng hạc. Bên cạnh sự hấp dẫn của nước hồ đỏ, Laguna Colorada còn có các đảo borac trắng xóa làm cảnh vật xung quanh thêm rực rỡ sắc màu. Chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của hồ Laguna Colorada.
5. Hồ Moraine, Canada

Moraine nằm trong công viên quốc gia Banff nổi tiếng với màu nước xanh ngọc bích được tạo bởi ánh sáng khúc xạ. Hồ Moraine nằm trong thung lũng được bao bọc bởi ngọn núi đá Rocky Canađa xinh đẹp và ấn tượng. Có nhiều đường mòn để thám hiểm xung quanh hồ Moraine, tuy nhiên bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đi bộ thám hiểm, vì chuyến đi có thể bị cản trở bởi những chú gấu xám Bắc Mỹ.
6. Hồ Nakuru, Kenya

Nakuru là một hồ cạn nằm ở miền Trung Kenya. Ở đây có loài chim hồng hạc cư trú nên bờ hồ có màu hồng rất đẹp. Tuy nhiên , một điều đáng buồn là gần đây lượng chim hồng hạc đã bị suy giảm do ô nhiễm môi trường.
7. Hồ Jiuzhaigou, Trung Quốc

Thung lũng Jiuzhaigou là quê hương của 12 hồ nước màu xanh da trời, xanh lá cây và màu ngọc lam. Người dân địa phương thường gọi nơi này là đứa con của biển cả. Nhiều hồ được tạo nên bởi băng tuyết tan chảy, trong đó có hồ Jiuzhaigou nổi tiếng với vẻ đẹp tuyệt mỹ của màu nước xanh biếc và trong veo, có thể nhìn thấy đáy hồ.
8. Hồ Havasu, Mỹ

Havasu nằm trong một ngôi làng nhỏ của Supaila, nơi có bộ lạc Havasupai sinh sống. Đây là một trong những ngôi làng xa xôi của nước Mỹ. Lý do chính để các du khách tham quan hồ Havasu là vẻ đẹp của màu nước hồ và các thác nước tuyệt đẹp. Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với du khách là hồ Havasu. Màu sắc của hồ được tạo nên bởi muối khoáng cacbonat lắng xuống đáy và chuyển đổi thành màu trắng. Mặt nước hồ như gương phản chiếu các núi đá nâu xanh xung quanh cùng với bầu trời trong xanh.
9. Hồ Kelimutu, Indonesia

Nằm trong miệng núi lửa Kelimutu có 3 hồ nước với 3 màu sắc khác nhau. Hồ Tiwu Ata Mbupu có nước màu xanh da trời, hồ Tiwu Nuwa Muri Koo Fai có nước màu xanh lá cây, còn hồ Tiwu Ata Polo thì luôn có màu đỏ. Những hồ độc đáo này thu hút du khách cũng như các nhà địa chất đến tham quan và nghiên cứu hàng năm. Sự thật về 3 hồ có màu sắc khác nhau tuy nằm trong cùng một miệng núi lửa là chủ đề thú vị đang được thảo luận.
10. Hồ Plitvice, Croatia

Plitvice gồm chuỗi 16 hồ nằm trong công viên quốc gia Croatia, gần biên giới Bosnia và Herzegovina. Hồ nước xinh đẹp này nổi tiếng với màu nước độc đáo xanh da trời, xanh lá cây và màu xám. Màu nước hồ thay đổi tùy theo lượng muối khoáng, chất lắng và sự thay đổi cấu trúc thành phần hóa học trong nước ở mỗi hồ hoặc tùy vào độ chiếu sáng của mặt trời. Đây là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan hàng năm ở Croatia.
Thoại Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến