Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Bãi tắm Ba Trái Đào - Quảng Ninh


Đảo Ba Trái Đào là cụm đảo nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long, gần đảo Cát Bà, thuộc địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đảo gồm 3 hòn đảo nhỏ cao chừng 23m trông giống như 3 quả đào tiện, vì vậy nên có cái tên rất gần gũi và thân quen là Ba Trái Đào.

Từ cảng tàu du lịch, đi khoảng 10 giờ ca nô là tới bãi tắm Ba Trái Đào. Sở dĩ có tên như vậy vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, hòn đảo ấy nhìn xa hệt như ba trái đào tiên.



Về sự tích của đảo Ba Trái Đào thì có truyền thuyết kể lại rằng : Xưa có nàng tiên Út phải lòng chàng ngư dân nghèo đánh cả trên vinh Hạ Long. Vì muốn chàng được sống bất tử bên mình mãi mãi, nàng tiên Út đã trộm lấy ba trái đào cho chàng ăn. Ngọc Hoàng biết chuyện rất tức giận đã dùng phép thuật biến ba trái đào tiên thành ba đảo đá. Ngày nay, đảo Ba Trái Đào là điểm du lịch thú vị dành cho những ai thích mạo hiểm . Tai đây có ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, tạo thành bãi tắm khá lý tưởng .

Bãi tắm Ba Trái Đào mỗi ngày thường chỉ tắm được từ 2 – 3 giờ vì khoảng thời gian còn lại thuỷ triều nhấn chìm bãi cát, nhưng không vì thế mà du khách không đến nơi đây, ngược lại, điểm du lịch này hàng năm có hàng ngàn du khách tới đây tắm biển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây

Theo Du lịch Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến