Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Du lịch Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, có đường biên giới với Trung Quốc dài 311km.

Thiên nhiên đa dạng và phong phú, còn mang nhiều nét hoang sơ, nguyên sinh.Nằm ở phía bắc vùng Việt Bắc nơi địa đầu của Tổ quốc, Cao Bằng là nơi có tiềm năng du lịch phong phú.
Nơi đây là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời, là nơi cội nguồn của cách mạng Việt Nam.

Thác Bản Giốc là một thắng cảnh đẹp, nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn xã Ngọc Khuê, huyện Trùng Khánh. Phần phía bắc của thác thuộc chủ quyền của Trung Quốc tại tỉnh Quảng Tây(ở Trung Quốc gọi là thác Đức Thiên). Đây là thác nước lớn thứ tư trên thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia. Đến Cao Bằng mà không đến thác Bản Giốc thì du khách đã bỏ lở cơ hội ngắm thác đẹp, hùng vĩ và kỳ lạ bởi giữa thác có một mô đất rộng phủ đầy cây xẻ dòng sông thành ba luồng nước.

Từ trên cao 30m, dòng nước thác cuồn cuộn đổ xuống qua nhiều bậc thang rất dữ dội. Đăc biệt là vào những ngày nắng, du khách co thể được ngắm cầu vòng đủ màu sắc từ làn hơi nước bốc lên tạo thành. Dưới chân thác là mặt sông rộng, phẳng; hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh um.
Cách thác không xa, khoảng 5km có động Ngườm Ngao dài 3km. Động này là một trong những hang động đẹp của Việt Nam. Động gồm 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bả Thuôn trong đó có hai thác Ngườm Ngao và Ngườm Lồm đã được khai thác và đưa vào phục vụ cho du khách tham quan.

Vào sâu trong hang có rất nhiều nhũ đá mọc từ dưới lên, đổ từ trên xuống, nhũ to, nhũ nhỏ, nằm ngang hay thẳng đứng đan xen lẫn nhau càng làm cuốn hút du khách khi vào trong.
Ngoài ra, còn có di tích Hồ núi Thang Hen ở huyện Trà Lĩnh. Hồ Thang Hen này rất đặc biệt đây là một hồ nước ngọt và nó nằm trên một ngọn núi cao hơn 1000m so với mực nước biển thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Du khách đến thăm hồ sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ vĩ và thơ mộng.

Những vách đá dựng đứng trùng điệp bao quanh hồ, nhìn từ đây ta thấy hồ có hình thoi, chỗ rộng nhất là 500m, nơi dài nhất khoảng 2.000m, chỗ thì sâu đến hàng trăm mét. Du khách có thể lênh đênh trên con thuyền dạo chơi từ hồ này sang hồ khác để ngắm cảnh thiên nhiên. Lên đến thượng nguồn của hồ, bạn sẽ thấy hang Thang Hen. Cách hồ khoảng chừng 2km là làng Thang Hen, trong làng toàn là nhà sàn, lợp ngói máng và làm toàn bằng gỗ nghiến.
Vốn là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời, nơi đây còn lưu truyền những di tích lịch sử mà tiêu biểu là hang Pắc Bó thuộc xã Trường Hà-Hà Quảng. Nơi đây đã ghi lại những dấu ấn của Chủ tịch khi về nước sống và làm việc, lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Hang Pắc Pó là một hang đá nằm trong một dãy núi lớn , trước cửa hang có một dòng suối nhỏ mà Bác đặt tên là suối LêNin, còn ngọn núi thì Bác gọi là núi Các Mác.

Cách suối không xa, bên tay trái là làng Nà Mạ, sát trong núi là nơi anh Kim Đồng yên nghỉ. Mộ của anh được xây dựng trong khu di tích Kim Đồng , bên cạnh còn có tượng đài tại chân Rặng núi cao đồ sộ. Tượng đài anh với bộ quần áo nùng và tay nâng cao con chim bồ câu đưa thư, trước tượng đài có 14 bậc đá và 14 cây lát vươn cao.

Theo Chudu24, ảnh internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến