Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Du lịch hồ Núi Cốc

Từ Hà Nội, ngược quốc lộ 3 về phía bắc chừng 80km là bạn đã có mặt ở thành phố gang thép Thái Nguyên. Rẽ trái theo đường đi hồ Núi Cốc 20km, qua những đồi chè xanh mướt nhấp nhô, những con suối hiền hòa chảy, bạn đã ở hồ Núi Cốc - một điểm du lịch có những huyền thoại về nàng Công, chàng Cốc. Hồ Núi Cốc thuộc huyện Ðại Từ. Hồ nằm giữa một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, sơn thủy hữu tình.
Khu du lịch hồ Núi Cốc được chia thành hai khu, phía bắc hồ và phía nam hồ. Ði theo đường chính, bạn sẽ đến với khu du lịch phía bắc có đủ các nhà nghỉ mi-ni nhấp nhô theo triền đồi, thấp thoáng dưới tán rừng keo lá tràm xanh mướt, các khu công viên nước, công viên khủng long, tàu điện... Giá các phòng nghỉ ở đây chừng 100-200 nghìn đồng/ phòng. Sau khi nghỉ ngơi, bạn có thể dạo chơi tham quan một vòng quanh các khu vui chơi giải trí, xuống bãi tắm, hay theo cây cầu lắt léo để ra thư giãn ở những quán lá bập bềnh trên nước hồ mát mẻ, thưởng thức những món đặc sản của hồ Núi Cốc đủ món như tôm đá, cá mè (có con tới 9-10kg)...


Nếu có thời gian dư dả, bạn hãy cùng bạn bè, người thân thuê tàu dạo chơi để được ngắm nhìn toàn cảnh hồ. Một ca thuyền máy khoảng 300 nghìn đồng. Ghé thăm đảo Cò, với những bãi sim và rặng tre già hoang sơ là nơi trú ngụ của rất nhiều loại chim, cò... đặc biệt là cò lửa mỗi khi chiều xuống. Lượn một vòng thuyền, bạn sẽ được thăm đập tràn thủy lợi và khu du lịch phía nam hồ với đủ các loại dịch vụ và khu du lịch sầm uất. Neo thuyền ở một hòn đảo nhỏ yên ả và vắng vẻ, chung quanh là trời nước, bạn hãy tổ chức một bữa ăn vui vẻ, hoặc tận hưởng những giây phút thư giãn thật khó quên.

Núi Cốc là tên gọi một vùng đất, vùng hồ thấm đẫm chất huyền thoại về câu chuyện tình thủy chung giữa nàng Công, chàng Cốc. Họ yêu nhau nhưng không thành, một người ra đi nước mắt chảy thành sông, người kia chờ đợi mỏi mòn hóa thành núi. Và chính trên con sông Công huyền thoại người ta đã cho xây dựng Hồ Núi Cốc, một hồ nước nhân tạo mang vẻ đẹp tự nhiên và trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Nguyên.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc được xây dựng trên một khu vực rộng rãi có cảnh quan thiên nhiên đẹp và những khu vui chơi giải trí tiện nghi hấp dẫn ở phía bắc hay phía nam hồ. Không khí ở đây rất trong lành mát mẻ. Chung quanh hồ là những dãy núi, cây rừng bao phủ và những đồi chè xanh mướt nhấp nhô tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình phảng phất một chút màu huyền thoại. Ðứng trước hồ du khách có thể cảm nhận được sự mênh mông của nước hồ, sự bao la của đất trời.


Du khách thích tham quan khám phá sẽ có thể lựa chọn cho mình tuyến tham quan động huyền thoại cung, động ba cây thông, động thế giới cổ tích. Ở đó du khách sẽ ấn tượng bởi những mê cung huyền ảo, được chiêm ngưỡng những kiệt tác của thiên nhiên với đủ các hình dáng khác nhau hay là đọc các câu chuyện thần tiên, câu chuyện cổ tích khắc trên vách hang. Tất cả sẽ đưa du khách vào thế giới kỳ diệu để quên đi hết những mệt nhọc những ưu phiền của cuộc sống hàng ngày và sẽ thấy lòng tĩnh tại.


Thoát ra khỏi mê cung ấy du khách có thể đi thuyền dạo chơi trên mặt hồ, khám phá những đảo quốc xinh đẹp đầy bí ẩn. Ghé thăm đền bà chúa Thượng Ngàn linh thiêng hay vào đảo Núi Cái thăm khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam với hơn 1.000 sản phẩm bằng những chất liệu khác nhau như đồng gốm sứ.

Ở chốn non xanh nước biếc này du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của Hồ Núi Cốc như cá mè, tôm đá, thịt dúi rừng... Hồ Núi Cốc là danh thắng và là nơi nghỉ mát đẹp. Hiện nay hệ thống nhà nghỉ và bến tắm đã được quy hoạch và xây dựng tương đối tốt, phục vụ khách du lịch đến tham quan nghỉ ngơi, vui chơi giải trí.
 
Nguồn: Trần Nguyễn Hinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến