Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Đến Suối Mơ ngắm xe cổ và tận hưởng không khí “Đà Lạt”

Một buổi sáng cuối tuần, muốn tìm một chỗ nào đó trốn cái nắng, nóng, khói bụi của thành phố hoặc cùng đám bạn, hay người thân làm một chuyến “picnic” để “relax” sau một tuần làm việc căng thẳng mà không phải mất nhiều thời gian đi lại, bạn có thể nghĩ ngay đến KDL Suối Mơ, sẽ có nhiều điều bất ngờ thú vị cho bạn.

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15km, nằm trên con đường vào sân golf Thủ Đức, thuộc phường Long Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Từ xa lộ Hà Nội rẽ vào khoảng 1,5km, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy Khu du lịch (KDL) với một cái tên khá lạ dường như chẳng ăn nhập gì với KDL: Hội quán xe cổ Sài Gòn và một chiếc xe cổ nằm vắt vẻo trên thành cao của bảng hiệu. Sở dĩ có cái nên này là vì KDL còn là nơi tụ họp, giao lưu của những người đam mê xe cổ ở thành phố.

Ngay khi bước vào cổng KDL, bạn sẽ bắt gặp một không gian ấn tượng với những chiếc xe cổ được trưng bày trên nhiều lối đi. Hầu hết những chiếc xe ôtô, xe máy cổ ở đây đều thuộc loại khá "độc" ở Việt Nam và có thể phục hồi công năng ban đầu của nó để sử dụng được chứ không phải chỉ để trưng bày cho vui.
Sau khi đã được nhìn, ngắm và bình luận về xe cổ, bạn sẽ cảm thấy thỏa thích và lấy lại thăng bằng cuộc sống khi được “giải nhiệt” giữa không gian xanh mát, tĩnh lặng bởi thảm xanh ngút mắt của rừng cây xanh bao quanh KDL. Chính nhờ rừng cây này mà nhiệt độ ở đây lúc nào cũng thấp hơn Sài Gòn ít nhất là 5°C.
Nơi này quả là rất thích hợp cho những buổi họp mặt gia đình, bạn bè với một bầu không khí thật sự trong lành. Khách đến đây không vội vã, cứ thư thả dạo bước theo những con đường rợp bóng mát, những chiếc cầu kiều xinh xinh bắc qua con suối nhỏ để cảm nhận thiên nhiên thật gần gũi.
Mọi người có thể cắm trại, chơi tenis, hoặc tung tăng bơi lội trong hồ bơi rộng trên 500m2 tuyệt đẹp (dành cho cả người lớn và trẻ em). Chơi chán và mệt nhoài, bao tử bắt đầu lên tiếng, lúc này bạn có thể nghĩ ngay đến chuyện ăn uống. Tức thì đã có ngay những món ăn đặc sản, ăn nhanh tại nhà hàng, quán bar… được KDL phục vụ tận tình chu đáo. Nếu muốn nghỉ ngơi vài ngày tại đây, KDL cũng có sẵn khách sạn đáp ứng yêu cầu của bạn.

Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, để tìm một khoảng không gian xanh như thế ngay thành phố là điều không dễ. KDL Suối Mơ giờ đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong những ngày nghỉ cuối tuần của cư dân thành phố và vùng phụ cận.

Theo Giaoduc.edu, Saigoncdclub

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến