Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Khám phá Đảo Hòn Ông (Nha Trang)

Hòn Ông là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Văn Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang gần 100km xuất phát bằng oto mất 2 giờ đồng hồ về phía Bắc, gần với đèo Cổ Mã.

Rẽ phải là con đường nhựa rộng và đẹp, điều dể nhận ra là những đồi cát trắng phơi mình bên biển thật đẹp, và có tên thật ấn tượng đó là đồi Cô Đơn. Và mất hơn 10 phút đi tàu ra đến đảo...Hòn Ông được ví như một thiên đàng.
Hòn Ông điểm du lịch của một đôi vợ chồng Việt kiều ở Pháp về đầu tư khá lâu rồi và nó đã đi vào hoạt động đón khách rất đông, lượng khách quốc tế lúc nào cũng đông hơn Việt Nam. Nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ với những dải cát trắng mịn bên bờ biển xanh tinh khiết.
Biển ở đây sạch và xanh như trong những bức hình chúng ta thường thấy ở nước ngoài. Vùng biển ở đây thật trong lành là nơi lựa chọn cho những đàn cá đủ màu sắc, thả mình vào làn nước mát đến thịt da là vô số dàn cá nhỏ tung tăng bơi quanh.

Nếu ở Hòn Ông vào ban đêm, sao bạn không thử lặn sâu 3 - 12m khám phá các loài sinh vật biển: Cá ngựa, mực, ốc sên biển, cua, tôm, cá mũ lăn, cá đuối gai... khi chúng vừa chui ra khỏi dãy san hô sau một ngày dài ẩn nấp.

Thiên nhiên gần gũi đến lạ thường, những lùm cây được trồng rất đẹp khoe màu dưới ánh nắng bình minh. Cứ vào thời khắc đầu năm, mùa sinh sinh sản của sứa và các loài ruốc biển, chúng ta sẽ có dịp bắt gặp những chú cá voi bơi sát bờ thật là thích thú.
Cá voi thật hiền và rất dể làm bạn với du khách, có khi bơi chung và sợ được chúng. Hòn Ông là nơi vui chơi với thiên nhiên, tận hưởng nhiều trò thẻ thao biển như du ngoạn thuyền buồm, bơi,lặn, câu cá. Ngoài ra chúng ta còn có thể leo núi tìm hiểu những kiến trúc nhà sàn để căng mắt nhìn bao quát một vùng biển mênh mông ánh nắng ngập tràn.

Ở đây có nhiều loài chim quý làm cho bạn phải chú ý như: Mỏ Nhát, Choi choi, Te Te Ấn Độ, Đại bàng trắng, Vẹt cổ hồng, Cò chân trắng... Sau khi lên rừng, bạn nên xuống biển thử tham gia một vài môn thể thao như thuyền buồm đôi, lướt ván buồm, chèo thuyền độc mộc.

Cứ thức dậy sáng sớm chúng ta mới có được cảm nhận thiên nhiên thế nào, đó là ánh bình minh, làn nước trong vắt soi thấy bóng hình sau một đêm ngon giấc. Mặt trời vừa ló lên từ lòng đại dương, một vầng hào quang nhuốm đỏ rực hết tầm nhìn, một bức tranh có một không hai.Xung quanh chỉ là những cây dừa cao vút đung đưa nghiêng ngã vui đùa lao xao theo từng cơn gió từ biển thổi vào

Điểm tâm xong, nhâm nhi ly cà phê ngọt đắng thoang thoảng cái vị mặn từ gió biển thổi vào ... một ngày hạnh phúc vô cùng, thực sự quên hết cuộc sống ngoài đời. Ẩm thực ở đây thật phong phú với những món chế biển từ hải sản tươi từ biển, các món dể chúng khoái nhất là cá nướng, con sell nướng mỡ hành, hay bát canh chua cá thu, mực hấp. Thật vậy khẩu phần chỉ có hải sản mà thôi. Thời gian đến với Hòn Ông giúp chúng ta quên đi những mệt nhọc, quên đi cái sự ồn ào náo nhiệt của nơi phố thị. Điểm đến nơi này thật thú vị để có phút giây tìm về với thiên nhiên trong lành nhất.

Tổng hợp từ internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến