Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Nhà thờ Phú Nhai - Nam Định

Phú Nhai là tên gọi của một nhà thờ Công giáo Roma thuộc Giáo phận Bùi Chu, nằm ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Nhà thờ Phú Nhai đã trải qua nhiều lần xây dựng, tu tạo. Lần xây dựng đầu tiên, vì hoàn cảnh còn eo hẹp nên nhà thờ xây chưa đúng như lòng mong ước, những thập niên về sau, giáo quyền đã đặt kế hoạch xây một Đền Thờ lớn hơn. Đức Cha Chính Y vẽ đồ án và trông nom xây cất, 7 năm mới hoàn tất. Khánh thành đúng vào ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm 8/12/1923 do Đức Cha Munagori Trung, Giám Mục Bùi Chu chủ toạ, hầu hết các linh mục địa phận và trên 50.000 giáo dân tham dự.



Nhà thờ xây theo kiểu kiến trúc có phong cách kiến trúc Gothique mang đậm dấu ấn Tây Ban Nha, có kích thước: dài 80m, rộng 27m, cao 30m. Hai tháp chuông nhà thờ cao 44m đặt 4 quả chuông được đúc từ Pháp chuyển sang với trọng lượng tương ứng là: 2.000kg, 1.200kg, 600kg và 100kg. Xung quanh nhà thờ Phú Nhai có Chặng đường Thánh Giá của Chúa.

Trong 25 giáo phận có mặt ở các tỉnh từ Bắc và Nam, giáo phận Bùi Chu có vị trí lớn thứ 3 gồm 13 giáo hạt. Giáo xứ Phú Nhai có 8 nhà thờ, gồm 7 giáo họ. Với lịch sử mấy trăm năm cùng với tầm vóc đồ sộ, Đền thánh Phú Nhai được coi là lớn nhất Đông Dương thời bấy giờ.

Vào những ngày lễ lớn nhà thờ Phú Nhai là nơi thu hút rất đông giáo dân từ khắp nơi tụ về dự lễ. Ngoài ra ở Nam Định còn rất nhiều nhà thờ lớn, có kiến trúc đẹp như nhà thờ . Vào mùa Noel, đây là nơi được nhiều người tìm đến nhất để đón một mùa giáng sinh an lành.

Theo NTO, ảnh internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến