Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Suối nước khoáng Bang - Quảng Bình

Suối nước khoáng Bang là một khu suối khoáng nóng ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - cách thành phố Đồng Hới 60km về phía Tây Nam.

Dòng suối thường bốc hơi tạo thành làn sương mờ ảo giăng mắc khắp không gian khiến cho du khách đến đây cứ nghĩ mình đang lạc vào chốn bồng lai. Nước khoáng ở đây có nhiệt độ cao đủ nóng để luộc chín trứng. Cùng với các địa điểm du lịch khác như Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Bãi biển Đá Nhảy, Bãi biển Nhật Lệ, suối nước khoáng Bang là một điểm du lịch quan trọng của tỉnh Quảng Bình.

Suối khoáng nóng Bang là một vùng đồi núi xanh tươi rộng lớn trên 70ha với môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ. Gữa thiên nhiên hoang sơ, rừng núi xanh tươi, con suối ngoằn ngoèo uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm là một điểm nhấn tuyệt mỹ.

Nước khoáng nóng thiên nhiên Bang có nhiều tác dụng dược lý, được đánh giá là quý hiếm và rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh cho con người, là nguồn nước khoáng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi tại lỗ phun đạt đến 105°C.

Tắm nước khoáng nơi đây có tác dụng cho các bệnh về huyết áp, nhất là những trường hợp, làm lành vết thương và chữa trị tốt với một số bệnh ngoài da. Khi xông, hít có tác dụng giảm mẫn cảm và sát trùng gây xung huyết niêm mạc đường hô hấp, làm giảm các bệnh liên quan đến đường hô hấp...

Ngoài ra với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, nước khoáng Bang còn được tinh chế trở thành nước giải khát có uy tín trên thị trường. Có tác dụng chữa trị một số bệnh lí như tăng nhuận tràng, tăng tiết mật, tăng tuần hoàn của gan và ảnh hưởng tốt đến sự điều chỉnh rối loạn nhu mô gan, rất tốt đối với người có bệnh đường tiêu hoá, làm giảm đường huyết của bệnh nhân đái đường.

Nếu có dịp đến Quảng Bình nhớ ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh quan của suối nước khoáng Bang để cảm nhận và tận hưởng những cảm giác khó quên. Bên dòng nước khoáng nóng sôi sùng sục, mịt mù hơi nước, du khách có thể mượn nguồn nước để làm chín mọi thứ mà không cần phải dùng đến lửa. Ðúng là một tặng vật của thiên nhiên dành cho mảnh đất Quảng Bình khiến cho những ai khi rời khỏi suối Bang luôn mang theo niềm nuối tiếc.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến