Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Tắm suối Thanh Long (An Giang)

Với độ cao hơn 250 mét, suối Thanh Long, núi Cấm, xã An Hảo (Tịnh Biên) được xem là điểm đến thu hút khách du lịch trong mùa mưa. Khi đến đây, du khách có thể ngâm mình bên dòng suối mát trong xanh, vui vầy với bạn bè ngay chốn thủy tú sơn kỳ!

Theo thông lệ, vào khoảng tháng 6 mưa lớn kéo dài thì những mạch nước từ trong các khe đá bắt đầu róc rách chảy ra tạo thành dòng suối mát. Những sơn dân sống lâu năm tại đây cho biết, do có địa hình trũng và thấp hơn các nơi khác trên núi Cấm nên từng mạch nước cứ trút xuống lâu ngày đã tạo thành một dòng suối có một không hai ở vùng Bảy Núi này. Bà chín Giàu sống gần con suối Thanh Long cho hay, liên tục trong tháng qua hàng trăm đoàn khách từ khắp các tỉnh, thành ĐBSCL và Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh đến Khu du lịch núi Cấm leo núi cúng chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, rồi ghé qua đây để tắm suối. Do đó hàng quán dọc theo đường bậc thang cũng “ăn theo” suối Thanh Long trong mùa mưa này.

Nếu vài năm trước đây từ con đường bậc thang leo lên đến suối Thanh Long rất vất vả thì nay con đường này được người dân đóng góp sửa chữa kiên cố, tiện lợi cho du khách lên xuống núi dễ dàng. Chinh phục con suối Thanh Long, du khách có thể đi theo 2 đường: Một là từ chân núi lội bộ theo đường bậc thang mất khoảng 40 phút mới đến nơi, còn nếu tiện hơn du khách lên đỉnh núi bằng đường lộ chính viếng chùa xong, khi trở xuống đi qua con đường Cao Đài Tự gần đó rồi lội sang suối Thanh Long mất khoảng hơn 15 phút.

“Bây giờ du khách đi tắm suối Thanh Long dễ hơn hồi đó gấp nhiều lần, đường bộ được sửa chữa ngon lành. Nếu người nào khỏe lội bộ chưa đầy 30 phút là đến tận con suối. Vào mùa này dòng suối chảy xiết, trong xanh mát lạnh, ai đặt chân đến đây cũng đều muốn trầm mình bên dòng suối. Mùa lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam vừa rồi có nhiều đoàn khách quen ở Long An ghé quán tôi ăn bánh xèo, uống nước và xin số điện thoại để họ hỏi thăm xem chừng nào con suối có nước thì trở lên đây thưởng ngoạn và tắm suối…”- chị Hiền một chủ quán bánh xèo gần suối Thanh Long thổ lộ.

Nếu ai đã từng đặt chân đến suối Thanh Long tắm mà chưa đi câu cua núi cùng người dân thì thiệt uổng! Mùa này mưa dầm, suối nhiều nước là điều kiện thuận lợi để cua núi sinh sôi nảy nở. Nhiều đoàn du khách ngạc nhiên, khi chứng kiến ở độ cao như vầy mà lại có loài cua núi tồn tại thì thật lạ. Nếu đem so sánh thì con cua núi “bỏ xa” con cua đồng. Điều khác biệt nữa đó là cái yếm cua núi có màu tím rất đẹp, càng cua to, thịt săn chắc và rất ngọt. Nhiều sơn dân ở đây cho rằng, cua núi là một trong những món ăn đặc sản của vùng Bảy Núi này. Cua núi có nhiều cách chế biến như: Rang me, luộc hoặc nấu canh… chính vì vậy nhiều đoàn du khách đặt chân đến đây luôn hăm hở tìm cho mình vài ba ký cua đem về làm quà.

Giám đốc Khu du lịch núi Cấm, Lý Thanh Sang cho hay, hiện nay đang vào mùa mưa nên suối Thanh Long chảy rất mạnh. Mỗi ngày có từ 100-200 lượt khách đến đây tắm hoặc tổ chức vui chơi bên bờ suối. Trong dịp hè, nơi đây còn thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên của các trường trong và ngoài tỉnh về ngắm cảnh tại con suối này. Dự kiến trong năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang sẽ tiến hành xây dựng dự án hồ Thanh Long nhằm chứa nước trong mùa mưa để phục vụ khách du lịch quanh năm. Đồng thời giải hạn cho hàng ngàn dân sinh, vườn tược xung quanh núi Cấm vào mùa khô…

Theo Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến