Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Tham quan ngôi làng mang tên "Làm Tình"

“Làm đi – Nhưng đừng quá nhanh” là một trong các biển báo của ngôi làng mang cái tên gây sốc: Làng “Làm Tình”.
 
Fucking là một ngôi làng nhỏ ở Austria, nước Áo. Ngôi làng nhỏ cách Salzburg 33km về phía Bắc và cách 4 km về phía Đông biên giới với Đức. Năm 2005, ngôi làng chỉ có 104 người dân và 32 căn nhà. Bất cứ ai đều cảm thấy sốc nặng khi nghe thấy tên của nó. Fucking có nghĩa là làm tình.
Thực ra ngôi làng chỉ vô tình mang cái tên kỳ dị này. Ban đầu, ngôi làng mang ý nghĩa khác. Khu định cư Fucking đã tồn tại từ ít nhất là vào năm 1070 và lấy tên theo một người đàn ông từ thế kỷ 6. Ngôi làng có tên là Focko. "-ing" là một hậu tố của nhóm ngôn ngữ mà tiếng Đức có ý chỉ người có ở xứ nào đó. Ý nghĩa thực của ngôi làng là "(nơi của) người Focko”.

Bên cạnh biển hiệu giản dị “Fucking”, ngôi làng còn có một biển hiệu khác sốc hơn được viết bằng tiếng Đức “Bitte — nicht so schnell!”. Câu này có nghĩa “Làm đi – Nhưng đừng quá nhanh”.
Ngôi làng bình dị này bỗng nhiên nổi tiếng khi tiếng Anh trở nên phổ biến. Trong tiếng Anh “Fucking” có nghĩa là làm tình. Chính vì cái tên kỳ lạ này mà Fucking trở thành một trong những địa điểm du lịch rất hút khách ở Áo.

Sau Chiến tranh thế giới thứ 2, binh lính Anh và Mỹ đóng quân gần Salzburg bất ngờ chú ý tên ngôi làng. Họ bắt đầu rủ nhau tới Fucking để chụp ảnh cùng biển báo trong làng. Lúc đó người dân địa phương mới ngã ngửa vì ý nghĩa thô tục của Fucking bởi từ trước tới giờ họ không hề biết tiếng Anh.
Điểm nổi bật của làng Fucking là biển báo giao thông với tên trên đó, du khách thường dừng lại để chụp ảnh. Biển báo này thường hay bị ăn cắp đến nổi người ta đã lập những quy công cộng để thay thế các biển báo bị đánh cắp. Kể từ đó, người người đổ xô về thăm ngôi làng đặc biệt này. Và người Anh có vẻ thích thú với Fucking hơn cả.

Một hướng dẫn viên địa phương cho biết: “Người Đức đều muốn nhìn thấy nhà của Mozart ở Salzburg, người Mỹ muốn nhìn thấy nơi The Sound of Music được quay, người Nhật muốn nơi sinh của Hitler tại Braunau, nhưng với người Anh, Fucking là tất cả”.
Mang cái tên kỳ dị, Fucking trở nên hút khách. Nhưng du khách thường nhắc đến ý nghĩa Fucking hơn là thăm thú phong cảnh mặc dù ngôi làng này có cả rừng và những hồ nước đẹp lung linh.

Tệ hại hơn, Fucking còn thôi thúc những du khách kỳ dị quay phim, ghi lại các cảnh giường chiếu ngay cạnh các biển hiệu vào kỳ nghỉ mùa hè. Những hành động này diễn ra nhiều đến mức vào tháng 7/2009, dân làng thông báo đã lắp đặt camera để ngăn chặn hành động trên.
Ngoài ra, ngôi làng còn gặp một rắc rối khác. Đó là việc biển hiệu liên tục bị đánh cắp để làm quà lưu niệm. Và Fucking luôn mất khoảng 300 Euros để thay mỗi biển hiệu bị đánh cắp.



Năm 2004, do biển báo hay bị mất cắp, người ta đã bỏ phiếu để đổi tên làng nhưng người dân không đồng tình. Theo trưởng làng, Siegfried Hauppl: “Năm ngoái chúng tôi đã bỏ phiếu để quyết định có đổi tên làng hay không. Suy cho cùng, Fucking đã tồn tại 800 năm, có lẽ khi một ông Fuck hay dòng họ Fuck đã đến đây. Hậu tố 'ing' đã được đưa vào từ này để chỉ khu định cư”.
Tháng 8 năm 2005, biển báo giao thông đã được thay bằng biển báo chống trộm được hàn vào thép và gắn vào bê tông.
Theo 24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến