Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Cầu Treo Buôn Đôn


   Thiên nhiên ưu đãi cho Buôn Đôn, cho Đăk Lăk một dòng sông Sêrêpôk chảy qua. Sông này là hợp lưu của hai dòng sông mang trong mình chuyện tình huyền sử: Krông Ana và Krrông Knô - sông vợ, sông chồng len lỏi rừng xanh tìm nhau bằng được.


   Dòng Serepok đoạn này có vẻ rất yên bình. Nhưng cầu treo thì lại quá ấn tượng. Bạn sẽ rất ngỡ ngàng nhìn những rễ cây rừng, những dây leo vòng quanh trên đầu, trước mặt. Có lúc, giữa những lúc lắc cầu treo mê say, bạn lại thấy bạn và thiên nhiên gần như một.

   Hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn, hàng triệu rễ mới là kỳ công của tạo hóa cứ quấn quýt, đan xen vào nhau mà nâng cây, nâng trời. Có rễ to mà người ôm không hết, như cột cái chống xuống lòng sông, có rễ vừa bằng bắp đùi như xà ngang dựng nhà sàn trên đó, có rễ nhỏ còn đung đưa cho bọn trẻ đánh đu, leo trèo hoặc như ngồi võng mà chụp ảnh.


Hàng Vạn rễ cây cứ quấn lấy quanh thân cầu


   Nếu không nhìn xuống dưới tưởng đi trong hang xanh trùng trùng cây lá... Trong âm thanh của đá nhảy, cây reo, sóng trào, gió hát. Óng ả những ống lồ ô xếp liền nhau để bước chân nhún nhẩy trên cầu gọi âm thanh rộn rã như đàn T''rưng nối dài cung bậc.



Đường lên cầu treo


   Quanh co rồi cũng sang được bãi bồi. La đà hàng bằng lăng non tơ, những chùm hoa tím hồng phơ phất, lả lơi như môi trinh nữ khêu gọi cứ xòa ngang mặt như muốn hôn vào má khách.
Nguồn: Congdulich (Theo Simple)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến