Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Hé lộ nơi xử tử tàn bạo nhất thế giới

(Nguoiduatin.vn) - Tài liệu của các nhà sử học mới được công bố cho thấy, hàng chục ngàn người ở châu âu thời trung cổ bị xem là tội phạm chịu hành hình theo các hình thức dã man nhất, từ ném đá tới chết, treo cổ, chặt tay, chân, buộc người vào bánh xe có que sắt nhọn cho lăn tới hành động ném thân thể vào vạc dầu sôi, cho thú dữ ăn thịt...

Đặc biệt là tại Anh, sau khi lên ngôi năm 1660, vua Charles II đã hành hình trở lại những phạm nhân vốn đã mồ yên mả đẹp từ trước đó!
“Cây cầu tử thần”

Thời gian gần đây, nhiều người Anh, đặc biệt là người dân ở London đã kinh hoàng khi đọc được những tiết lộ trong cuốn sách "Cây cầu tử thần của London" (London's Fatal Tree) của hai tác giả Alan Brook và David Brandon. Theo cuốn sách thì tại góc phía Bắc của công viên Hyde Park, điểm nối với đường Oxford Street, phía bên kia của đường là nơi của những người diễn thuyết và tu tập của người dân hiện nay từng là một "biển máu" Tyburn, điểm diễn ra các cuộc xử tử kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Anh.
Một cảnh hành hình tại thành phố Nuremberg (Đức) năm 1500
Theo hai tác giả thì có ít nhất 50.000 phụ nữ và đàn ông đã bị hành hình tập thể rùng rợn trong vòng 600 năm. ông David Brandon -một nhà lịch sử hàng đầu nước Anh cho biết, đến nay ở đây vẫn chưa có một tấm bảng ghi lại những sự kiện kinh khủng xảy ra mặc dù nhiều xe cộ, người dân và du khách thường tụ tập ở đây rất đông vào cả ngày lẫn đêm.
Năm 1196, cuộc hành hình tập thể đầu tiên ở Tyburn được thực hiện khi William FitzOsbert bị xử tử vì tội dẫn đầu một cuộc khởi nghĩa chống lại sưu cao thuế nặng. Cùng bị treo cổ với William là 1500 người chống đối khác. Năm 1222, vua Henry III đã ra lệnh xây dựng giá treo cổ để treo những tên ăn trộm, những người phản động và làm điều ác để thay thế cho những giá treo cổ Tyburn lạc hậu. 20 năm sau đó, hình thức trừng phạt này đã được phát triển khủng khiếp hơn. Sau khi chết, các tù nhân bị hạ xuống để rạch bụng, chặt đầu và cắt thành 4 phần. Năm 1305, William Wallace, người đứng đầu cuộc nổi loạn người Xcốt -len đã bị mổ xẻ nhục hình hơn, bộ phận sinh dục của ông đã bị cắt bỏ và thiêu cháy trước người ông, còn đầu của ông bị cắt và treo ở cầu London-hình thức trừng phạt tàn nhẫn này tiếp tục được duy trì cùng với các hình thức xử tử khác tới 350 năm sau...

Mấy thế kỷ sau vẫn còn... sợ!

Trong số những nơi xử tử ở nước Anh thì địa điểm Tyburn là địa điểm lớn và thường dành cho những tội phạm "VIP" (nhân vật quan trọng). Sau sự phục hồi chế độ quân chủ, vua Charles II lên nắm ngai vàng năm 1660 thì những người đã bị chết trước đó hai năm đều bị đào lên và bị treo lên giá treo ở Tyburn. Đây được coi là một trong những hành động man rợ nhất trong lịch sử nước Anh.

Cho đến năm 1783 thì chiếc giàn treo người Tyburn đã bị phá huỷ. Đám đông đi trên đường phố cùng với những người dân ở khu vực Tyburn, ngày nay là Mayfair, tức phía Bắc của công viên Hyde Park đã phá bỏ giàn treo cổ này bởi vì họ cảm thấy nó quá tàn nhẫn và kinh hãi. Sau đó các đợt treo cổ tập thể đã được chuyển đến một điểm mới, ở bên ngoài nhà tù Newgate.

Việc cho xuất bản cuốn "London's Fatal Tree" đã làm cho nhiều người kinh hãi và run sợ, đặc biệt là đối với những người mê tín. Chị Ana Diava, một người sống ở gần Hyde Park đã nói: "Quả thực khi đọc song cuốn sách tôi cảm thấy rùng mình và ghê sợ đối với những gì xảy ra ở Mayfair. Trong khi đó chị Joan Bakewell thì cầu: "Tôi mong oan hồn của những người đã chết tại Mayfair trước đây sẽ được rửa tội và "sống" trên thiên đàng được hạnh phúc"!                

Nguyễn Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến