Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Những người đàn ông hạnh phúc vì bị “cắm sừng"

(Nguoiduatin.vn) - Xuất phát từ một phong tục, quan niệm của người dân bản xứ nơi đây mà ông Krasheninnikov và dân làng đã vui vẻ ăn mừng cho sự kiện vợ mình “quan hệ” với khách lạ, thậm chí sinh con với vị khách đó.


Phong tục này đã ra đời và tồn tại trong nhiều thế kỷ qua ở Kamchatka bởi Koryaks là một cộng đồng dân cư khép kín, bán đảo này gần như cô lập với các vùng lãnh thổ khác.
Từ xưa đến nay, người dân nơi đây hầu như “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hôn nhân cận huyết giữa những người có mối quan hệ họ hàng tương đối gần gũi đã khiến những đứa trẻ sinh ra thường ốm yếu, nhiều bệnh tật, khó nuôi và đôi khi có những biểu hiện khác thường về cơ thể.
Nhiều đứa trẻ sinh ra đã không thể sống được đến mười tuổi, thậm chí có trẻ đã chết ngay sau khi ra đời.
Vì thế, nếu có vị khách lạ nào đến làng, nhiệm vụ của các bà vợ nơi đây là phải tỏ ra thật lôi cuốn, hấp dẫn đối với khách, làm cho khách để ý đến mình và muốn “quan hệ” với mình.
Bà vợ này sẽ vô cùng may mắn nếu 9 tháng sau bà sinh một đứa con với vị khách đó, người chồng và cả làng sẽ tổ chức lễ ăn mừng cho bà mẹ và đứa trẻ. Ông chồng sẽ được mọi người kính trọng, nể phục, ca ngợi, còn hai mẹ con thì sẽ được sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ hết lòng của những người trong làng.
Người dân nơi đây tin rằng, nếu được có con với người lạ mà không phải chồng mình thì đứa con đó sẽ khỏe mạnh, thông minh, cứng cáp và lớn nhanh. Đứa trẻ này lớn lên sẽ thu hút sự chú ý của các cô gái làng, con cái của nó sau này cũng sẽ khỏe mạnh và thông minh…
Chính từ những quan niệm đó mà người dân bản xứ nơi đây luôn mong muốn bản thân mình, gia đình mình cũng sẽ gặp được điều may mắn tương tự như vợ chồng ông  Krasheninnikov.

Chuyện vợ ông Krasheninnikov sinh con với vị khách đã xảy ra cách đây rất lâu, đứa trẻ giờ đã trở thành một thiếu niên thông minh, khỏe mạnh. Cậu bé thực sự lớn rất nhanh và bây giờ cậu săn bắt rất giỏi, mọi người ai ai cũng yêu quý cậu. Dưới cậu cũng đã có thêm hai em, một trai, một gái – hai đứa con của ông Krasheninnikov, chúng chỉ cách cậu 3 đến 5 tuổi và cũng lớn nhanh, khỏe mạnh như cậu.
Đó là niềm hạnh phúc tuyệt vời đối với hai vợ chồng ông Krasheninnikov mà không phải ai muốn cũng có thể có được trên mảnh đất Kamchatka này. Cuộc sống gia đình ông cho đến nay vẫn rất êm đềm, hạnh phúc, ông yêu quý cả ba đứa con mà không hề có một sự phân biệt nào.
Ông chia sẻ: “Cho tới nay, tôi vẫn luôn hãnh diện và hạnh phúc vì may mắn của mình. Có rất ít người được may mắn như tôi, và tôi cũng rất biết ơn người bạn của mình. Những đứa con của tôi luôn yêu thương nhau, đoàn kết với nhau, chúng đã cùng chơi đùa, cùng lớn lên. Và bây giờ chúng cùng nhau đi săn thú, bắt cá. Chúng đều đã trưởng thành, khỏe mạnh, còn vợ chồng tôi thì đã già rồi”.
Có lẽ những câu chuyện kỳ lạ như thế này rất hiếm trên thế giới, nhưng đó là phong tục tập quán riêng của từng vùng lãnh thổ. Chúng ta biết đến những câu chuyện này như một sự mở mang hiểu biết chứ không phải là sự phê phán hay chê bai bất cứ một phong tục lạ nào. Và điều quan trọng là chúng ta đặt những phong tục, tập quán ấy vào những điều kiện, hoàn cảnh riêng của từng vùng để có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về nó.                
 Thanh Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến