Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ

Xen kẽ mặt nước trải dài là mênh mông những ốc đảo xanh tươi, tàu thuyền dập dềnh trên sóng. Những ngọn đèn uốn cong theo con đường cho ta cảm giác như một con rồng sáng rực đang bay qua bầu trời.
Cầu Phú Mỹ dài 2 km, là cây cầu dây văng lớn nhất TP HCM, bắc qua sông Sài Gòn, nối Quận 2 và Quận 7. Chiếc cầu được xem là cửa ngõ mới của thành phố nhằm giảm tải trọng cho lượng xe lưu thông trên cầu Sài Gòn cũng như lưu lượng xe di chuyển trong nội thành gây ô nhiễm.
Giới trẻ Sài Gòn rỉ tai nhau rằng quang cảnh thành phố tuyệt đẹp khi ngắm từ trên cầu Phú Mỹ. Hai đầu cầu còn nguyên sơ nên khách tham quan có cảm giác như đang ở một khúc sông quê với mặt nước trải dài, những ốc đảo xanh mát, thuyền chở trái cây tấp nập, dọc bờ sông, những hàng dừa nước xanh um, lúc lỉu chùm trái ngọt, những mái nhà ẩn hiện.
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Ban ngày đã vậy, hoàng hôn trên cầu càng đẹp. Phía quận 7, những ánh đèn những tòa nhà cao tầng, hắt sáng như những dải điện màu, lung linh, gợi lên sự trù phú. Phía quận 2, những ngọn đèn uốn uốn con theo con đường cho ta cảm giác như một con rồng sáng rực đang bay qua bầu trời. Con rồng ấy như đang soi sáng cho những công trình đang dần mọc lên để quận 2 ngày càng trù phú hơn. Trên cầu, những ánh đèn bật sáng như mặt trời đang đang dần chìm xuống. Cột cầu cao chót vót, những sợi cáp khổng lồ được nhuộm màu trông như những cột buồm, bạt gió, kêu hãnh giữa trời.
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Vẫn đậm vị sông nhưng gió trên cầu Phú Mỹ lạ hơn những chiếc cầu khác, mạnh hơn, chông chênh hơn. Có lẽ đó là thử thách nhỏ cầu dành cho những người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp bởi những người tay lái yếu, một lần đối mặt với ngọn gió đó, thường “một đi không trở lại”. Còn những người yêu thích cảnh đẹp, cái chướng lạ thường của cơn gió thỉnh thoảng lại tìm cơ hội đảo một vòng quanh cầu.
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Quận 7 trù phú với những dãy nhà cao tầng.
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Quận 2 sáng rực ánh đèn.
Hoàng hôn trên cầu Phú Mỹ
Cầu Phú Mỹ nhìn từ quận 2.
Huỳnh Hằng
Ảnh: Văn Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến