Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Người Việt ở khách sạn sang đến cỡ nào?

(Nguoiduatin.vn) - Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, khoảng 30% khách của những phòng khách sạn siêu sang tại Hà Nội là người Việt. Với những phòng có giá thuê lên đến hơn 50 triệu/1 ngày đêm, thì con số 30% này cũng đáng để suy ngẫm.

Mỗi khách sạn có nhiều loại phòng khác nhau với các tiêu chuẩn về không gian, về tiện nghi và về loại hình dịch vụ. Cùng với đó là sự khác nhau về giá phòng.
Ai ở khách sạn siêu sang?
Hầu hết các khách sạn cao cấp ở Hà Nội đều tập trung ở khu vực trung tâm, nhiều nhất là quận Hoàn Kiếm như: Melia Hotel, Hilton Hanoi Opera, Mvenpick.... Ngoài ra còn phải kể đến: Hà Nội Daewoo, Nikko Hotel, Hà Nội Horison, Sheraton Hà Nội...
Ở các khách sạn này tỷ lệ người Việt Nam dùng phòng còn khá khiêm tốn, chỉ đạt khoảng 30%. Trong khi ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế đã khiến cho phần lớn khách nước ngoài đến Việt Nam chuyển từ khách sạn 4 - 5 sao sang khách sạn 2 hoặc 3 sao, thì con số 30 % này vẫn là một tỷ lệ không nhỏ.
Anh Công - quản lý của một khách sạn 5 sao ở Hà Nội tiết lộ biết: Khách hàng Việt Nam lựa chọn loại phòng này chủ yếu là giới doanh nhân ở các tỉnh khác và ở cả Hà Nội. Họ đặt phòng để nghỉ ngơi, hay để giao dịch công việc và thời gian lưu trú không nhiều chỉ từ 1 - 3 ngày, thậm chí nhiều người còn thuê theo giờ. Khách Việt Nam du lịch theo tour cũng góp một phần trong thị trường tiêu thụ của khách sạn cao cấp.
Có nhiều người Việt tìm đến đặt phòng ở các khách sạn cao cấp cho đêm tân hôn, hay tổ chức tiệc cưới... Và thay vì một tuần trăng mật dài ngày ở xa, họ sẽ có một ngày một đêm trong một không gian sang trọng, đầy đủ tiện nghi, được nghỉ ngơi và được phục vụ với tiêu chuẩn của khách sạn "nhiều sao".
Anh Tuấn, quản lý của một khách sạn 4 sao cho biết: Sự khác biệt giữa phòng đặc biệt cao cấp với các phòng cao cấp nói chung ở các khách sạn 4 và 5 sao là ở rất nhiều thứ. Không gian rộng hơn, nghệ thuật hơn, nội thất giá trị hơn, tủ rượu tốt hơn, hay mỹ phẩm trong phòng tắm cao cấp hơn....
Các nhà nghỉ, khách sạn là địa điểm để một số người đi "ngoài luồng". Ngay cả ở các khách sạn cao cấp cũng vậy, duy chỉ có điều các nhân vật chính mang "bồ nhí" đến đây có thân thế thượng lưu, có tầm ảnh hưởng lớn. Vì vậy, việc bảo mật thông tin cho khách hàng cũng là một gói dịch vụ quan trọng.
Cái giá để làm vua chúa
Trong những khách sạn 4-5 sao, những phòng cao cấp được gọi với các tên như: Premium, Deluxe, Junior Suite, Senior Suite/Opera Suite, Deluxe Suite. Không chỉ có khách sạn cao cấp mà bất cứ khách sạn nào cũng có loại phòng có không gian tốt nhất, dịch vụ tốt nhất, tiện nghi nhất, đương nhiên giá tiền cũng tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp.
Sofitel Metropole -một trong những khách sạn cổ nhất ở Hà Nội, được xây dựng vào năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp và là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội sở hữu loại phòng có giá gần 3000 $ vào thời điểm này.
Người thuê loại phòng này được tận hưởng không gian một gian phòng diện tích khoảng 200m2, hướng nhìn thoáng mát. Phòng này là một không gian được kết nối liên hoàn bao gồm: 1 phòng lớn, 1 phòng được bảo hiểm, 1 thư viện và phòng làm việc, đầu âm thanh kỹ thuật số và màn hình ti vi rộng plasma, 1 phòng khách, có người quản lý riêng (quản gia), phòng tắm nguy nga tráng lệ với bồn tắm đứng kiểu Pháp.
Ngoài ra, loại phòng này còn sở hữu một club có không gian hội họp, phục vụ điểm tâm, cocktails, điện thoại cố định, trà, cà phê, hoa quả.... Duy có điều, số tiền phải trả cho một ngày đêm làm vua chúa ở đây thì quả là chát.
Lại Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến