Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

90 triệu đồng cho 1 đêm

(Nguoiduatin.vn) - Thao khảo sát của P.V, giá thuê phòng ngủ khách sạn đắt nhất tại Hà Nội có giá tới hơn 90 triệu đồng/đêm. Đây cũng là nơi có mức giá cho thuê phòng đắt nhất Việt Nam hiện nay.

Đó là giá thuê phòng Tổng thống (Presidential suite) thuộc khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (Hà Nội) có giá thuê đắt nhất Việt Nam.
Phòng Tổng thống (Presidential suite) là tên gọi chung cho những phòng đắt nhất, cao cấp nhất trong những khách sạn sang trọng.
Cái tên này bắt nguồn từ việc tổng thống Woodrow Wilson (1856-1924) của Mỹ luôn yêu cầu phải có một phòng riêng phục vụ những nhu cầu đặc biệt của ông ở khách sạn trong mỗi dịp công cán ra nước ngoài. Ở Mỹ, presidential suite được quy ước từ đó.
Những presidential suite nổi tiếng có thể tìm thấy ở khách sạn Plaza ở New York City và The Fairmont San Francisco, Criss Angel ở khách sạn the Luxor ở Las Vegas.
Tại Việt Nam, hầu hết các phòng Presidential suite của các khách sạn 4 đến 5 sao được thiết kế theo phong cách riêng, dành riêng cho các nguyên thủ quốc gia. Với đặc thù đó, các suite này đòi hỏi những tiêu chuẩn rất khắt khe mà không phải khu nghỉ dưỡng, khách sạn nào cũng có thể đáp ứng.
Một trong những tiêu chuẩn hàng đầu khi đánh giá phòng presidential suite, chính là vị trí. InterContinental Hanoi Westlake là khách sạn 5 sao được nhiều người biết đến với cái giá thuê presidential suite đắt nhất Hà Nội hiện nay: 4.500 USD/đêm.
Căn phòng được đặt ở tòa nhà chính tầng 4, phòng 401. Đây là vị trí đắc địa nhất của cả khách sạn này, vừa đảm bảo tính riêng tư, sự thoải mái, tầm quan sát tốt với 7 ban công hướng ra bên ngoài. Đây có thể xem là điểm mạnh nhất và hiếm có một khách sạn 5 sao nào có thể sánh với InterContinental Hanoi Westlake về số lượng ban công và view.
Presidential suite được bố trí ở một khu vực riêng, không quá gần các phòng khác, xung quanh có thể có một số phòng dành cho đội cận vệ bảo vệ nguyên thủ, thậm chí trong phòng ngủ của chính khách còn có lối đi thông với phòng bảo vệ.
Chính vì thế, căn phòng được xây dựng một cách kiên cố với độ ổn định cao, có khả năng chống đỡ được các tác động mạnh từ bên ngoài như các vụ tấn công…
Các loại kính đều có khả năng chống đạn, phần mái và thân công trình đều được bảo vệ bằng các chủng loại vật liệu đặc biệt. Được biết các nguyên thủ quốc gia đều lựa chọn nơi này làm điểm dừng chân trong chuyến công du, trong đó có thủ tướng Qatar, đức vua Malaysia, thủ tướng Singapore, thủ tướng Phillipine, công tước Anh và nhiều bộ trưởng các nước khác.
P.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Phổ biến